CEO "พรีมายา" เลื่อนเข้าพบตำรวจ ปมอาหารเสริมพบสาร "ไซบูทรามีน"

CEO "พรีมายา" เลื่อนเข้าพบตำรวจ ปมอาหารเสริมพบสาร "ไซบูทรามีน"

ผกก.ปคบ.4 เผย สองสามีภรรยา "CEO พรีมายา" ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องสำอาง ชื่อดัง ขอเลื่อนเข้าพบตำรวจ ปมอาหารเสริมมีสาร"ไซบูทรามีน" อ้างขอเตรียมพยานหลักฐานเพิ่มเติมก่อน

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.65 พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.ปคบ.4 กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับ พิชญ์นรี หรือเมย์ ตันติวิทย์ และ สิทธานต์ หรือแซก สรรเสริญ สองสามีภรรยา "CEO พรีมายา" ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และเครื่องสำอาง ชื่อดัง ในข้อหา "ร่วมกันจำหน่าย และมีไว้เพื่อจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภทที่ 1 (ไซบูทรามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต" ว่า  วันนี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย จะต้องเดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวนของ ปคบ.แต่ล่าสุดได้ติดต่อขอเลื่อนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้เหตุผลว่าขอเตรียมพยานหลักฐานเพิ่มเติมก่อน 
 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ให้การปฏิเสธในชั้นจับกุม โดยอ้างว่าเป็นการว่าจ้างโรงงานแห่งหนึ่งทำการผลิต ไม่รู้ว่ามี "ไซบูทรามีน" และตอนนี้ได้เลิกจ้างโรงงานแห่งนั้นไปแล้ว โดยได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว และหาพยานหลักฐานมาต่อในสู้ในชั้นศาล ว่าเกี่ยวข้องในการกระทำผิดตามที่ได้แจ้งไปหรือไม่ ส่วนพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสรุปสำนวนส่งให้อัยการเป็นผู้พิจารณาตามขั้นตอนต่อไป
 

สำหรับผลิตภัณฑ์"อาหารเสริม" หรือ "ยาลดความอ้วน" ในล็อตที่ตำรวจตรวจพบสาร "ไซบูทรามีน" ซึ่งเป็นสารอันตรายถึงชีวิต และเป็นวัตถุออกฤทธิ์ประเภทที่ 1 มีลักษณะเป็นกล่องสีชมพูขาว บรรจุอาหารเสริมคล้ายแผงยารักษาโรคระบุเลขล็อตการผลิตที่ P.CSGPP-108