ปะทะเดือด! ทหารพราน วิสามัญคาราวานยาเสพติด 6 ศพ ยึดของกลาง 18 เป้

ปะทะเดือด! ทหารพราน วิสามัญคาราวานยาเสพติด 6 ศพ ยึดของกลาง 18 เป้

ทหารพราน ปะทะเดือดคาราวานขนยาเสพติดชายแดนตาย 6 ศพ ยึดของกลางเคตามีน18 เป้ ขณะเข้าตรวจค้นฝ่ายตรงข้ามเหิมหนัก ยิงปืนเข้าโจมตีทหารหวังชิงของกลางคืน

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารพราน กองกำลังผาเมือง ได้จัดชุดปฏิบัติการลาดตระเวนแนวตะเข็บชายแดนพื้นที่ ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อสกัดกั้นขบวนการต่างด้าวลักลอบขนยาเสพติดจากแหล่งผลิตประเทศพม่า เข้าประเทศไทยเพื่อส่งยังเมืองชั้นในของประเทศไทยเพื่อจำหน่ายหรือส่งต่อประเทศที่สามอย่างต่อเนื่อง

ปะทะเดือด! ทหารพราน วิสามัญคาราวานยาเสพติด 6 ศพ ยึดของกลาง 18 เป้

โดยระหว่างที่ลาดตระเวนมีกลุ่มคนแบกสัมภาระพร้อมกองกำลังคุมกันอาวุธครบมือเดินเป็นขบวนมายังช่องทางที่ทางทหารพรานเฝ้าระวังอยุ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารได้แจ้งเตือนขอทำการตรวจค้น แต่ก็เป็นเสียงปืนมาแทน ทางฝ่ายทหารพรานจึงได้ยิงเพื่อสกัดกั้นขบวนการนี้ และขอกำลังสนับสนุนทั้งทหารชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วกองกำลังผาเมือง ทหารพราน กองบังคับการควบคุมฝ่ายทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาค 3 ทั้งหมด 4 ชุดปฏิบัติการ เข้าพื้นที่และเฝ้าระวังจนฟ้าเปิดสว่างปลอดภัยแล้ว

พลตรีศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พลตำรวจตรี ธวัชชัย  พงษ์วิวัฒน์ชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และฝ่ายเกี่ยวข้องจึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ พบว่ามีกลุ่มขบวนการที่ยิงสู้ทหารนั้นเสียชีวิต 6 ศพ พบเป้ดัดแปลงจำนวนประมาณ 18 เป้ เป็นเคตามิน ทั้งหมด ทางฝ่ายปกครองอำเภอฝาง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรฝาง แพทย์พยาบาลโรงพยาบาลฝาง อัยการฝาง อาสาสมัครรักษาดินแดนฝางฯ ได้ร่วมตรวจพิสูจน์ หลังจากนั้นทางฝ่ายตรวจสอบทุกฝ่ายออกจากพื้นที่ได้ไม่นาน