เจาะไลน์กลุ่มลับ! จับแอดมิน "สายฟ้า" ลวงเยาวชนขืนใจ อัดคลิปขาย

เจาะไลน์กลุ่มลับ! จับแอดมิน "สายฟ้า" ลวงเยาวชนขืนใจ อัดคลิปขาย

ตำรวจเจาะไลน์กลุ่มลับ! จับแอดมิน "สายฟ้า" ลวงเยาวชนขืนใจ อัดคลิปขาย ไม่เว้นแม้ลูกพี่ลูกน้อง วัย 6 ขวบ 10 ขวบ หลอกร่วมเตียง

ตำรวจ ปคม. จับกุมสายฟ้า” แอดมินไลน์กลุ่มลับ ลวงเยาวชนไม่เว้นแม้ลูกพี่ลูกน้อง วัย 6 ขวบ 10 ขวบ หลอกร่วมเตียง อัดคลิปอนาจารเผยแพร่ในกลุ่มสมาชิก กว่า 200 คน แถมพาส่งค้าบริการทางเพศ สร้างกระแสเงินในบัญชีนับแสนบาท

วันที่ 9 มกราคม 2566  ที่ อาคารประชาอารักษ์ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. ร่วมแถลงผล เปิดยุทธการ “สยบสายฟ้า" โดยจับกุมนายสายฟ้า (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี  ด้บริเวณไร่มันสำปะหลัง ต.โนนม่วง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู หลังตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญาที่ 31/2566 ลงวันที่ 6 ม.ค.2566

สืบเนื่องจาก นายสายฟ้า ในฐานะผู้ต้องหา ซึ่งมีบัญชีผู้ใช้ไลน์ “แอดมินฟ้า” ตั้งตัวเป็นแอดมินกลุ่มลับ เรียกเก็บค่าสมาชิก คนละ 200 บาท จากสมาชิกในกลุ่มเกือบ 200 คน คอยผลิตสื่อลามกอนาจารเด็ก นำไปเผยแพร่ โพสต์คลิปวิดีโอกระทำชำเราเด็กลงในกลุ่ม ทั้งยังลงมือข่มขืนกระทำชำเราเด็กในคลิปเองอีกด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบเด็กที่ปรากฎอยู่ในคลิปเป็น ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 10 ปีเศษ และ ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 6 ปีเศษ เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน จึงได้เร่งสืบสวนติดตามตัว กระทั่งพบผู้ต้องหาขับขี่จักรยานยนต์ พา ด.ช.เอ ซ้อนท้ายไปส่งลูกค้า ที่ต้องการซื้อบริการทางเพศ จึงได้เข้าจับกุมเอาไว้ได้

 

หลังการจับกุม นายสายฟ้า รับสารภาพว่า เป็นญาติกับเด็กทั้งสองและเป็นคนพาเด็กมาค้าประเวณี และเป็นผู้ผลิตและเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็กในกลุ่มไลน์ลับจริง โดยได้กระทำชำเรา ด.ช.เอ มานาน 1 ปี ด.ช.บี (นามสมมุติ) เพิ่งก่อเหตุมาได้1เดือน โดยจะพูดจาหว่านล้อม หลอกล่อให้เด็กยินยอมถ่ายคลิบวิดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์ เพื่อแลกกับเงิน ของเล่น ของขวัญ หรือโทรศัพท์มือถือ ซึ่งในบางครั้งจะตกลงกับเด็กว่าจะซื้อสกิลทักษะตัวละครในเกมต่อสู้ เช่น สกิลอิโนะสุเกะ รูปลักษณ์หมูป่า ให้ หากเด็กยินยอมให้ถ่ายคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ด้วย นอกจากนี้ การตรวจสอบยังพบเงินหมุนเวียนในบัญชีหลายแสนบาท 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลไปสู่ผู้เกี่ยวข้องกับการล่อลวงผู้เสียหาย พร้อมแจ้งข้อหา  “ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามกเด็กฯ” ซึ่งเป็นความผิดตามหมายจับ และพบพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย