เตรียมทำบุญเปิดศูนย์เด็กเล็กชั่วคราวอุทัยสวรรค์ หลังเกิดเหตุกราดยิง

เตรียมจัดสถานที่ทำบุญ เสื้อผ้า ชุดนักเรียน อุปกรณ์แจกเด็กเปิดเรียน ของศูนย์เด็กเล็กอุทัยสวรรค์ชั่วคราว หลังเกิดเหตุกราดยิง

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2566 ที่บริเวณโรงเรียนบ้านหนองกรุงศรีโพธิ์ศรีสมพร ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เปิดอาคารเรียนศูนย์เด็กเล็กชั่วคราวขององค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์เพื่อที่จะเปิดทำการเรียนการสอน ในวันที่ 4 มกราคม 2566 โดยในวันที่ 3 มกราคม 2566 จะมีพิธีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 9 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล ในการเปิด อาคารเรียนชั่วคราว ให้นักเรียนได้ใช้เป็นอาคารเรียนชั่วคราว เนื่องจากอาคาเรียนหลังเดิม นั้น ได้ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองไม่อยากส่งลูกหลานมาเรียน เนื่องจาก ภายในตัวอาคารเรียนหลังเดิมนั้น ได้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในตัวอาคาร จากเหตุการณ์กราดยิง จึงย้ายสถานที่เรียนการสอนชั่วคราวมาใช้อาคารห้องสมุดเดิมของ โรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร ก่อน ในช่วงที่รองบประมาณที่ อบต.อุทัยสวรรค์ กำลังของบประมาณในการก่อสร้าง จากทางท้องถิ่น

นางสาวนันทิชา พันธ์ชุม หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์พร้อมคณะครู ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กได้ช่วยกันเตรียมการจัดเตรียมสถานที่ในการทำพิธีทำบุญในวันพรุ่งนี้และส่วนหนึ่งช่วยกันจัดเตรียมชุดนักเรียนอนุบาล ชุดกีฬา กระเป๋า รองเท้า ถุงเท้า พร้อมด้วยอุปกรณ์ และ ที่นอนสำหรับแจกนักเรียนจำนวน 68 ชุดในวันพรุ่งนี้ โดยนางสาวนันทิชา กล่าวว่า ในการเปิดเรียนวันที่ 4 มกราคม 2566 นี้ทางศูนย์จะมีรถตู้สำหรับรับส่งนักเรียนถึงบ้านและนำทะเบียนเข้ามาเรียนภายในศูนย์จะไม่ต้องให้ผู้ปกครองมาส่งตัวแทนโรงเรียนจะจัดรถตู้ไปรับถึงบ้านเลยเพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น