"ผู้ว่าฯเชียงใหม่" ปลื้ม หยุดยาวปีใหม่ ยังไร้ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

"ผู้ว่าฯเชียงใหม่" ปลื้ม หยุดยาวปีใหม่ ยังไร้ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

"ผู้ว่าฯเชียงใหม่" ปลื้ม ประเดิมหยุดยาว ยังไร้ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ  ย้ำทุกหน่วยอำนวยความสะดวกประชาชนเต็มที่ เข้มดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว 

30 ธ.ค. 65 ที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดเชียงใหม่ (POC) ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าฯเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ร่วมประชุมสรุปผลการปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 วันแรก โดยมีนายรัฐพล นราดิศร รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ซึ่งในปีนี้ได้กำหนดช่วง 7 วันอันตราย ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2565 - 4 มกราคม 2566 มีเป้าหมายลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตให้เหลือน้อยที่สุด เมื่อเทียบกับสถิติในช่วงเทศกาลปีใหม่เฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง โดยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการตั้งจุดตรวจกว่า 43 จุด ทั่วทั้งจังหวัด

\"ผู้ว่าฯเชียงใหม่\" ปลื้ม หยุดยาวปีใหม่ ยังไร้ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

 

ที่ประชุมได้รายงานการเกิดอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 29 ธันวาคม 2565 เป็นวันแรกของ ช่วง 7 วันอันตราย พบว่า จังหวัดเชียงใหม่ มีการเกิดอุบัติเหตุ จำนวน 7 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 8 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต อำเภอที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ อำเภอแม่แตง จำนวน 3 ครั้ง รองลงมาคือ อำเภอเมืองเชียงใหม่, อำเภอสารภี, อำเภอแม่แจ่ม และอำเภอเชียงดาว จำนวน 1 ครั้ง ซึ่งสาเหตุหลักเกิดจากการเมาสุราแล้วขับ ขับรถเร็วเกินกำหนด และทัศนวิสัยไม่ดี สำหรับประเภทยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ รถจักรยานยนต์ 

\"ผู้ว่าฯเชียงใหม่\" ปลื้ม หยุดยาวปีใหม่ ยังไร้ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

ทั้งนี้นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต จากการเกิดอุบัติเหตุ โดยทางจังหวัดได้อำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครประจำจุดบริการ รวมถึงประชาชน อีกทั้งดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถสัญจรผ่านเส้นทางอย่างปลอดภัย นอกจากนี้จังหวัดเชียงใหม่ยังพร้อมที่จะรองรับผู้ที่จะเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ได้ตลอดช่วงวันหยุดยาวนี้