ขนส่ง - ทอท. พร้อมรับเดินทางช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ขนส่ง - ทอท.  พร้อมรับเดินทางช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ขนส่งเชียงใหม่ เพิ่มเที่ยว ร้อยละ 30 รองรับคนเดินทางเข้า – ออก จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมตรวจสภาพรถทุกคัน เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ด้านท่าอากาศยานเชียงใหม่ เพิ่มรอบรักษาความปลอดภัย-เพิ่มช่องตรวจสัมภาระให้คล่องตัว ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางวราภรณ์ วรพงศธร ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรม ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย เพื่อตรวจสภาพรถโดยสารที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา โดยเฉพาะสภาพยาง และ ระบบเบรก ให้มีความพร้อม เพื่อเสริมความปลอดภัยให้กับประชาชน ผู้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้
 

ขณะที่พนักงานขับรถทุกคนจะต้องมีการตรวจวัด ปริมาณ แอลกอฮอล์ก่อนออกเดินทางเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ที่มาจากรถโดยสารสาธารณะ ล่าสุดได้เสริมรถเพิ่มขึ้น อีก ร้อยละ 30 หลังจาก สำรวจยอดจองการเดินทางจาก บริษัทเอกชน ยังมีไม่มากเท่าที่ควร โดยคาดการณ์ ประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาและ เข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 จะเริ่มเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ในช่วงค่ำของวันที่ 30 ธันวาคม 2565 และเดินทางเข้ามาถึงจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเช้าของวันที่ 31 ธันวาคม 2565

ด้าน นายณัฐวุฒิ ทาอินต๊ะ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สายปฏิบัติการ) เปิดเผยว่า ท่าอาศยานเชียงใหม่ ได้เพิ่มมาตรการรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยว ในช่วง เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ด้านการรักษาความปลอดภัย ได้เพิ่มรอบตรวจรักษาความปลอดภัยเป็น 7 รอบ จากเดิมตรวจ 5 รอบ และเพิ่มช่องทางตรวจค้นสัมภาระ เพิ่มบุคลากร ตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระเพื่อให้บริการผู้โดยสารได้เร็วขึ้น จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกหน้าอาคารผู้โดยสาร ดูแลเรื่องจุดจอดรถให้สะดวก รวดเร็ว และ ปลอดภัย รวมไปถึง ปรับห้องพักคอยผู้โดยสารให้ รองรับปริมาณนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น และได้เพิ่มหลุมจอดอากาศยานเพื่อให้รองรับสายการบินได้มากขึ้น เพราะปัจจุบัน ตั้งแต่ วันที่ 1 ธันวาคม 2565 จนถึง 27 ธันวาคม 2565 ท่าอากาศยานให้บริการผู้โดยสารไปแล้ว 26,242 คน