สลด! นทท.หนุ่มนิวซีแลนด์ ร่วงตกขบวนรถไฟช่วงถ้ำกระแซ ดับคาที่

สลด! นทท.หนุ่มนิวซีแลนด์ ร่วงตกขบวนรถไฟช่วงถ้ำกระแซ ดับคาที่

สลด! นักท่องเที่ยวหนุ่มชาวนิวซีแลนด์ ร่วงตกขบวนรถไฟบริเวณถ้ำกระแซ ความสูงเกือบ 10 เมตร ร่างตกกระแทกพื้นเสียชีวิตคาที่

เมื่อเวลา 12.10 น.วันนี้ (27 ธ.ค.65) พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ เกิดโชค สว.(สอบสวน) สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ไทรโยค เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตกจากรถไฟเสียชีวิต บริเวณทางรถไฟถ้ำกระแซ

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ ผกก.สภ.ไทรโยค , แพทย์เวร รพ.ไทรโยค , เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี

 

เมื่อไปถึงพบร่างนักท่องเที่ยวเป็นชายชาวต่างชาติ เสียชีวิตอยู่กับพื้นใต้รางรถไฟ สภาพศพมีบาดแผลจากการตกกระแทกกับพื้น แต่งกายกางเกงขาสั้น สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้น ใส่รองเท้าผ้าใบ หลังจากชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่จึงนำร่างไปไว้ที่โรงพยาบาลไทรโยค ก่อนให้เจ้าหน้าที่นำไปพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ

ทราบชื่อต่อมาคือ นายแพทริค วาร์ด (MR.PATRICK WARD) อายุ 45 ปี นักท่องเที่ยวชาวนิวส์ซีแลนด์ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ประสานไปยังสถานทูตให้ทราบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

จากการสอบถามพยานทราบว่า ผู้ตายเดินทางมาท่องเที่ยวกับกลุ่มทัวร์ โดยขึ้นรถไฟสายธนบุรี-น้ำตก ที่บริเวณสถานีรถไฟสะพานข้ามแม่น้ำแคว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ขบวนรถไฟได้ชะลอความเร็ว เพื่อให้นักเที่ยวทั้งในและนอกขบวนได้ถ่ายภาพบรรยากาศที่สวยงาม ปรากฎว่าระหว่างนั้น นายแพทริค ได้เปิดประตูรถไฟเพื่อจะไปถ่ายรูปบรรยากาศ แล้วอยู่ๆ นายแพทริค วาร์ด ก็เสียหลักพลัดตกจากขบวนรถไฟที่ความสูงประมาณ 7-8 เมตร ร่างกระแทกกับพื้นอย่างแรง เป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว