ฟังๆ ใครยังไม่ได้ เงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 ธกส.แจงแล้ว

หาคำตอบให้แล้ว มาฟังๆ ใครยังไม่ได้ เงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 บาท ธกส.แจงแล้ว โอนเกลี้ยงบัญชี ความจริงของเรื่องนี้โอล่ะพ่อเลยทีเดียว

กรณีเกษตรกรยังไม่ได้ เงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 บาท มีคำชี้แจงแล้ว ผู้จัดการ ธกส. รุดชี้แจง เงินพัฒนาคุณภาพข้าวไร่ละ 1,000 บาท ยังไม่ได้โอนเข้าบัญชี ปมโอนเกลี้ยงบัญชีหลังวานให้หญิงสาวรายหนึ่ง กดเงินจากตู้เอทีเอ็ม หน้าธนาคาร ธกส. ยอดปรับปรุงบัญชี ทำให้เข้าเกิดความเข้าใจผิดเนื่องจากลูกค้าไม่เคยเอาสมุดบัญชีไปปรับปรุง

 จากกรณีที่มีผู้ใช้ TikTok ได้โพสต์เหตุการณ์ ผู้เสียหายถูกหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งผู้เสียหายได้วานให้ช่วยกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม หน้าธนาคาร ธกส. สาขากาฬสินธุ์ เนื่องจากผู้เสียหายอายุมาก สายตาไม่ดี โดยวานให้ช่วยกดในบัญชีซึ่งมียอด จำนวน 10,775.26 บาท เพื่อนำไปเป็นค่าไถนา และใช้จ่ายภายในครอบครัว แต่หญิงสาวผู้ถูกวานกลับโอนเงินออก 10,750 บาทไปบัญชีอื่น ก่อนหันมาบอกกับผู้เสียหายว่า มีเงินในบัญชีเพียง 25.26 บาทเท่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2565 บริเวณตู้เอทีเอ็ม ด้านหน้าธนาคาร ธกส.สาขากาฬสินธุ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต่อมาตาวัย 61 ปี ทราบชื่อภายหลังคือ นายสุบรรณ อายุ 61 ปี ชาวหมู่ 1 ต.นาดี อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.สินทร ภูแสงสั่น สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้หญิงสาวคนดังกล่าว ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ฟังๆ ใครยังไม่ได้ เงินช่วยเหลือชาวนาไร่ละ 1,000 ธกส.แจงแล้ว

 ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 28 พ.ย. 2565 นายอำนวยพร ภูจีระ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาโคกศรี ต.โคกศรี อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งนายสุบรรณได้เปิดบัญชีอยู่ที่สาขาโคกศรี ได้เดินทางพร้อมเจ้าหน้าที่มาชี้แจงให้ทราบถึงกรณีดังกล่าว ให้กับนายสุบรรณ ได้รับทราบว่า เงินค่าพัฒนาคุณภาพข้าว ไร่ละ 1,000 บาท ของรัฐบาล หรือ เงินช่วยเหลือชาวนา ไร่ละ 1,000 บาท ยังไม่ได้โอนเข้าบัญชีแต่อย่างใด

จากกรณีที่ว่าเงินหายไปจากบัญชีนั้น เนื่องจากว่าปัญหาเกิดจากลูกค้ารายนี้ มีการเบิกและฝากเงิน โดยไม่มีปรับปรุงสมุดธนาคารแต่อย่างใดเป็นเวลาหลายเดือน ดังนั้น เมื่อลูกค้านำสมุดบัญชีไปปรับปรุงยอด ระบบก็จะประมวลผลออกมารวมยอดฝากและถอนรวมกัน จึงทำให้เกิดการเข้าใจผิดเกิดขึ้นได้

นอกจากนี้ นายอำนวยพร ยังได้แจ้งให้นายสุบรรณ ทราบอีกว่านายสุบรรณ จะไม่ได้เงินส่วนต่างของการประกันรายได้ เนื่องจากปลูกข้าวเหนียว 3 ไร่ ช่วงแจ้งเก็บเกี่ยวราคาข้าวเหนียวมากว่าราคาที่ทางรัฐตั้งไว้คือ 12,000 บาท จึงจะไม่ได้เงินส่วนต่างของการประกันรายได้