"โตโยต้า" จัดทำภาพยนตร์โฆษณา "ไม่เคยหยุดทำในสิ่งที่เชื่อ" ส่งเสริมบุคลากรที่มีคุณภาพ

"โตโยต้า" จัดทำภาพยนตร์โฆษณา "ไม่เคยหยุดทำในสิ่งที่เชื่อ" ส่งเสริมบุคลากรที่มีคุณภาพ

"โตโยต้า" จัดทำภาพยนตร์โฆษณา "ไม่เคยหยุดทำในสิ่งที่เชื่อ (Keep On Paying It Forward)" เพื่อส่งเสริมบุคลากรคุณภาพ ผู้เคยได้รับทุนจากมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย

"มีคำกล่าวว่า การทำซ้ำแบบเดิมเรื่อยๆ จะไม่มีทางได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น แต่เราเชื่อว่า การส่งต่อสิ่งที่ดีซ้ำๆ ให้ผู้อื่น จะสร้างสิ่งที่ดีต่อเนื่อง ไม่มีที่สิ้นสุด"

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ก็เช่นกัน กว่า 30 ปี ที่สนับสนุนทุกความตั้งใจและขับเคลื่อนความฝันในการส่งต่อโอกาสทางการศึกษา และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้ที่ขาดแคลน ผ่าน มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย ที่ยังคงมุ่งมั่นทำต่อไป ตามคำกล่าวที่ว่า "การแบ่งปันที่ไม่สิ้นสุด เพื่อขับเคลื่อนความสุขอย่างยั่งยืน"

นับย้อนไปกว่า 30 ปี บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้จัดตั้ง มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษา รวมถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ให้ได้รับโอกาสและยกระดับคุณภาพชีวิตให้เติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ โดยได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากนักวิชาการ และผู้ทรงคุณวุฒิ จากสถาบันการศึกษาในประเทศ เพื่อพัฒนาทรัพยากรบุคคลอันเป็นรากฐานสำคัญของประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์หลัก 3 ประการ ได้แก่ 1. สนับสนุนการศึกษาทุกระดับชั้น 2. ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม และ 3. ดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์ 

"โตโยต้า" จัดทำภาพยนตร์โฆษณา "ไม่เคยหยุดทำในสิ่งที่เชื่อ" ส่งเสริมบุคลากรที่มีคุณภาพ

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จึงได้สร้างสรรค์โฆษณา เรื่อง "ไม่เคยหยุดทำในสิ่งที่เชื่อ (Keep On Paying It Forward)" ความยาวประมาณ 5.51 นาที โดยเป็นภาพยนต์โฆษณาส่งเสริมบุคลากรที่มีคุณภาพ ที่ได้รับทุนจากมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย โดยนำเสนอผ่านสื่อ ช่องทางเฟซบุ๊ก และช่องทางยูทูป ของ Toyota Motor Thailand

สำหรับเรื่อง "ไม่เคยหยุดทำในสิ่งที่เชื่อ (Keep On Paying It Forward)" เป็นการนำเสนอเรื่องราวของ "ครูจุไรรัตน์  ปินตาปัน" หรือ "ครูบี" หนึ่งในผู้ที่ได้รับทุนสนับสนุนจากมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย จากวัยเด็กที่มีอาชีพในฝันอยากเป็นแอร์โฮสเตส และเป็นเด็กตั้งใจเรียน เพื่อให้สามารถทำความฝันของตัวเองให้เกิดขึ้นได้จริง แต่ด้วยมีความจำเป็นที่ต้องช่วยงานที่บ้านทุกวัน จนทำให้ไม่ค่อยมีเวลาในการอ่านหนังสือ ทำให้การสอบในแต่ละครั้งทำได้คะแนนน้อยลงเรื่อยๆ

"โตโยต้า" จัดทำภาพยนตร์โฆษณา "ไม่เคยหยุดทำในสิ่งที่เชื่อ" ส่งเสริมบุคลากรที่มีคุณภาพ

ต่อมา มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย ได้เข้ามาเสนอทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีผลการเรียนดี มีจริยธรรม แต่ขาดแคลนคุณทรัพย์เพื่อสนับสนุนโอกาสการเรียนรู้ นำความรู้ไปพัฒนาสังคม และยกระดับคุณภาพชีวิต ครูประจำชั้นจึงเห็นพฤติกรรมที่ดีของ "บี" ที่ชอบช่วยเหลือครู ทำให้ครูอยากลงพื้นที่ไปที่บ้าน จึงทำให้ครูได้รับรู้เรื่องราวหลังเลิกเรียนของบีว่าทำอะไรบ้าง ทำให้ครูประจำชั้นเห็นใจและอยากช่วย "บี" ให้กลับมามีผลการเรียนที่ดีขึ้นกว่าเดิม ครูช่วยสอนพิเศษให้กับเธอจนมีผลการเรียนที่ดี และได้รับคัดเลือกเป็นผู้ที่ได้รับทุนการศึกษา

"ครูจุไรรัตน์" ได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย จนเรียนจบปริญญาและได้บรรจุเป็นครู จนปัจจุบันเป็นครูชั้นประถมศึกษา ณ โรงเรียนเทศบาลตำบลสองแคว อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่

"โตโยต้า" จัดทำภาพยนตร์โฆษณา "ไม่เคยหยุดทำในสิ่งที่เชื่อ" ส่งเสริมบุคลากรที่มีคุณภาพ

นี่เป็นเพียงบางส่วนกว่า 18,000 ทุน ที่สนับสนุนทุกความตั้งใจและขับเคลื่อนความฝันจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผ่าน มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย และไม่เคยหยุดทำในสิ่งที่เชื่อ และกว่า 30 ปี ในการส่งต่อโอกาสทางการศึกษา และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้ที่ขาดแคลน สอดรับกับความตั้งใจที่ว่า "มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย การแบ่งปันที่ไม่สิ้นสุด เพื่อขับเคลื่อนความสุขอย่างยั่งยืน"

คลิกรับชมโฆษณา ไม่เคยหยุดทำในสิ่งที่เชื่อ (Keep On Paying It Forward) – มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย ได้ทางเฟซบุ๊ก โดย คลิกที่นี่ หรือทางยูทูบ โดย คลิกที่นี่