HumanSoft คาดปีนี้ลูกค้า SMEs แห่ใช้บริการกว่า 5 พันราย โกยรายได้ 30 ล้านบาท

HumanSoft คาดปีนี้ลูกค้า SMEs แห่ใช้บริการกว่า 5 พันราย โกยรายได้ 30 ล้านบาท

HumanSoft คาดปีนี้ลูกค้า SMEs แห่ใช้บริการกว่า 5 พันราย โกยรายได้ 30 ล้านบาท ตั้งเป้าปี 2566 ก้าวเป็นผู้นำ HR Cloud Solution ขยายการให้บริการที่ครอบคลุม ตอบโจทย์ลูกค้าทุกอุตสาหกรรม

ฮิวแมนซอฟท์ (HumanSoft) สตาร์ทอัพคนไทยปลื้ม แพลตฟอร์ม HumanSoft ระบบปฏิบัติการรูปแบบ HR Cloud Solutions ผู้ช่วยงานบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะ SMEs ชูจุดขายใช้งานง่าย คุ้มค่าในการลงทุน คาดปีนี้สูงถึง 5,500 ราย โกยรายได้โตก้าวกระโดดจาก 10 ล้านบาทในปีที่แล้ว สู่ 30 ล้านบาทในปีนี้ พร้อมวางแผนปี 2566 พัฒนาระบบขยายการบริการให้ครอบคลุมทุกความต้องการลูกค้ามากขึ้น อัดโปรโมชันพิเศษ ในแพ็กเกจ PaySlip ให้ SMEs ได้ใช้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 1 ปี (สำหรับพนักงานไม่เกิน 300 คน) เมื่อสมัครก่อน 31 มีนาคม 2565

นายอัษฎาวุธ จิตตเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิวแมนซอฟท์ จำกัด ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มด้านการบริหารจัดการงานทรัพยากรบุคคล Human Resource Management หรือ HRM เปิดเผยว่า แพลตฟอร์ม HumanSoft ระบบปฏิบัติการรูปแบบ HR Cloud Solutions ที่เป็นเครื่องมือช่วยการบริหารจัดการงานทรัพยากรบุคคล (HRM) ของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าที่ใช้งานแล้วกว่า 4,000 กิจการ หรือบริหารจัดการเงินเดือนให้พนักงานเกินกว่า 115,000 คน และคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มทั้งจากบริษัททั่วไปและผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและย่อม (SMEs) กว่า 5,500 กิจการ ซึ่งคาดว่าปีนี้บริษัทฯ จะมีรายได้รวม 30 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 10 ล้านบาท และในปี 2566 ยังเตรียมแผนขยายการให้บริการให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากขึ้น

HumanSoft คาดปีนี้ลูกค้า SMEs แห่ใช้บริการกว่า 5 พันราย โกยรายได้ 30 ล้านบาท

"งาน HR คืองานที่วนลูป มีการทำงานแบบเดิมๆ วนซ้ำๆ ไปทุกเดือน ผมเล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ที่ต้องรับผิดชอบในภาระงานนี้ และอยากให้งาน HR เป็นงานที่ง่ายขึ้น รวมทั้งได้มีเวลาพัฒนาบุคลากรในองค์กรด้านอื่นๆ เพิ่มขึ้นด้วย ผมเชื่อว่า ผู้ประกอบการ SMEs กว่า 3 ล้านรายในประเทศไทย อยากมีเครื่องมือเข้ามาช่วยจัดการตรงนี้ เช่น เรื่องการจัดกะการทำงาน การลงเวลาการทำงาน การให้โอทีหรือเบี้ยขยัน การลางานแบบออนไลน์ การคำนวณภาษี ประกันสังคมที่ทำให้แบบอัตโนมัติ หรือมีรายงานที่เชื่อถือได้เพื่อให้ผู้บริหารได้ดูและตัดสินใจ รวมไปถึงมีเครื่องมือช่วยเรื่องการทำ KPI ประเมินพนักงานในองค์กร ด้วยเครื่องมือที่สามารถทำจบครบในโปรแกรมเดียว ภายใต้ราคาที่ SMEs รับได้ ดังนั้น HumanSoft จึงถูกพัฒนาเพื่อเข้ามาตอบโจทย์ของผู้ใช้ในทุกมิติ พร้อมเติบโตไปกับธุรกิจของคุณ แม้ธุรกิจจะเติบโตขึ้น โปรแกรมของเราก็ยังรองรับได้อย่างยืดหยุ่น และด้วยจำนวนพนักงานที่อยู่ในระบบของเราตอนนี้ จึงทำให้ HumanSoft เป็นผู้นำด้าน HR Cloud Solution ผมต้องขอขอบคุณผู้ใช้งานในระบบทุกคนจริงๆ ครับ" นายอัษฏาวุธ กล่าว

สำหรับ HumanSoft เป็นผู้ช่วยด้วยฟังก์ชันที่ใช้งานง่าย หลากหลายบนแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้งสมาร์ทโฟน เว็บเบราว์เซอร์ แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ ที่สามารถจัดการเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะเป็นการบันทึกเวลาเข้า-ออกงานของพนักงาน การคำนวณเงินเดือน ค่าจ้าง โบนัส เงินเพิ่มโอทีหรือเบี้ยขยันต่างๆ รวมไปถึงการประเมินพนักงาน การคำนวนภาษี ณ ที่จ่าย และงานประกันสังคม ในรูปแบบ Real Time ผ่านระบบคลาวด์ ซึ่งจะจัดเก็บข้อมูลแบบอัตโนมัติ ทำให้สามารถเข้าถึงและดึงข้อมูลมาใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งยังมีความแม่นยำและความปลอดภัยสูง เมื่อเทียบกับระบบอื่นๆ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ประกอบการลดต้นทุน ลดการใช้กระดาษและไม่สิ้นเปลืองเวลาทำให้มีเวลาไปพัฒนางานด้านอื่นๆ เพิ่มขึ้น

HumanSoft คาดปีนี้ลูกค้า SMEs แห่ใช้บริการกว่า 5 พันราย โกยรายได้ 30 ล้านบาท

สำหรับอัตราค่าบริการใช้งานโปรแกรม HumanSoft คิดค่าบริการเป็นแบบรายเดือน แบ่งเป็นแพ็กเกจ Lite ราคา 290 บาท แพ็กเกจ Basic ราคา 590 บาท แพ็กเกจ Standard ราคา 990 บาท และแพ็กเกจ Professional 1,290 บาท ซึ่งแต่ละแพ็กเกจขึ้นอยู่กับจำนวนของพนักงานที่ใช้ โดยลูกค้ากว่า 70% เลือกใช้แพ็กเกจ Professional เพราะมีความคุ้มค่าและครอบคลุมการใช้งานที่หลากหลาย ปัจจุบันมีลูกค้าติดต่อเข้ามาเพื่อขอใช้บริการประมาณ 600 รายต่อเดือน โดยมีกลุ่มลูกค้าหลักคือ กลุ่มธุรกิจค้าปลีก กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม และกลุ่มธุรกิจบริการ เช่น ร้านอาหาร  ร้านกาแฟ โรงแรม ปั๊มน้ำมัน เป็นต้น

HumanSoft คาดปีนี้ลูกค้า SMEs แห่ใช้บริการกว่า 5 พันราย โกยรายได้ 30 ล้านบาท

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ยังคงให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการในกลุ่มสตาร์ทอัพ และ SMEs นอกจากนี้ ยังเตรียมแผนขยายการให้บริการให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงานสรรหาและรับสมัครงาน รวมถึงงานพัฒนาทรัพยากรบุคลากร โดยร่วมมือกับบริษัทผู้เชี่ยวชาญในการเทรนด์นิ่งและอบรมพนักงาน รวมทั้งร่วมกับสถาบันการเงินต่างๆ ในเรื่องของการเบิกเงินล่วงหน้า การปล่อยกู้พนักงานที่ไม่มีเครดิต ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการพัฒนาระบบ และคาดว่าจะเริ่มให้บริการลูกค้าได้ในช่วงปี 2566

"เดือนพฤศจิกายน บริษัทฯ ยังได้จัดโปรโมชันแพ็กเกจ PaySlip ให้ผู้ประกอบการ SMEs ได้ใช้ฟรี 1 ปีเต็มๆ ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ (สำหรับพนักงานไม่เกิน 300 คน) โดยสามารถใช้ฟังก์ชันสลิปเงินเดือนออนไลน์ หนังสือรับรองเงินเดือนออนไลน์ หนังสือรับรองการทำงานออนไลน์ และระบบลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ ได้ผ่านทั้ง 3 ช่องทาง ได้แก่ Web Browser, Application Line และ Application HumanSoft ข้อดีคือ พนักงานทุกคนใช้แอปพลิเคชัน HumanSoft ในการยื่นและอนุมัติเอกสารออนไลน์ในฟังก์ชันดังกล่าวได้ด้วยตัวเอง ซึ่งสะดวก ง่าย รวดเร็ว ประหยัดทั้งเวลาและลดการใช้กระดาษแน่นอน โดยลูกค้าที่สนใจสามารถสมัครใช้งานฟรีได้ที่เว็บไซต์ humansoftนายอัษฎาวุธ กล่าว