คลิปนาทีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดังอยุธยา กวาดทองคำไปเกือบ 40 เส้น

เปิดคลิปนาทีคนร้าย ควงปืนบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดังอยุธยา กวาดทองคำไปเกือบ 40 เส้น ตำรวจไล่เช็กกล้องวงจรปิดล่าตัวมาดำเนินคดี

วันนี้ 4 พฤศจิกายน 2565 เกิดเหตุคนร้ายบุกชิงทองกลางห้างดังใน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ทองคำรูปพรรณไปเกือบ 40 เส้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามไล่ล่าตัวมาดำเนินคดี

 

 

พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีทัต สีดารักษ์ ผกก.สภ.เสนา พร้อมด้วยทีมสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้เข้าตรวจสอบที่ ร้านทองเยาวราชเอ็มโกลด์ ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา หลังมีคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ ใส่หมวกกันน็อกสีดำ บุกเข้ามาชิงทองที่ร้านดังกล่าว โดยคนร้ายได้ยิงปืนเข้าไปในร้านก่อนจะปีนข้ามเคาท์เตอร์พุ่งตรงไปกวาดทองคำรูปพรรณที่มีน้ำหนัก 1 บาท ถึง 4 บาท จำนวนกว่า 40 เส้น ก่อนรีบหลบหนีไป

 

โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ในที่เกิดเหตุพบสร้อยทองหล่นอยู่บริเวณเคาท์เตอร์กระจัดกระจาย และที่บริเวณถาดใส่ทองกลางร้านมีหัวกระสุนปืนฝังอยู่ ถาดทองจำนวน 4 ถาดถูกคนร้ายดึงทองรูปพรรณออกไป ก่อนจะวิ่งหลบหนีไปขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

คลิปนาทีคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดังอยุธยา กวาดทองคำไปเกือบ 40 เส้น

 

 

วันเดียวกันเมื่อเวลา 14.30 น. พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1. ได้ลงพื้นที่ติดตามเหตุคนร้ายชิงทองในห้างดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจพบทองรูปพรรณที่คนร้ายได้ไปทั้งหมด 34 เส้น รวมทองทั้งหมด 80 บาท มูลค่าประมาณ 2.4 ล้านบาท จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบพฤติกรรมของคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์บุกเดี่ยวมาก่อเหตุ พร้อมอาวุธปืน จากนั้นได้เปิดฉากยิงข่มขู่พนักงานร้านทองแล้วรีบชิงทองหลบหนีไป

 

จากนั้นมีการใช้ระเบิดปลอมเพื่อเป็นกับดักโดยการหวังใช้ในการเปิดทางหนี เบื้องต้นได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกระจายกำลังออกตรวจสอบไล่กล้องวงจรปิดเพื่อตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมฝากเตือนผู้ประกอบการร้านทอง ให้มีประตูกั้นเพื่อป้องกันการก่อเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มีการย้ำเตือนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งครั้งนี้เป็นเหตุอุกอาจเป็นอย่างมาก เนื่องจากคนร้ายใช้อาวุธจริงมายิงเปิดทางเพื่อก่อเหตุให้ชิงทรัพย์โดยสะดวก เบื้องต้นคนร้ายพบมีเพียง 1 คน

 

ข่าวโดย สัมฤทธิ์ จ.อยุธยา