ท่องเที่ยว "เชียงคาน" คึกคัก นทท.ชื่นชมวัฒนธรรม ประเพณีท้องถิ่น

บรรยากาศท่องเที่ยว "เชียงคาน" นักท่องเที่ยวแห่ชื่นชมวัฒนธรรม ประเพณีของท้องถิ่นคึกคัก พร้อมสัมผัสอากาศหนาวยอดภู

เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ อ.เชียงคาน จ.เลย เมืองแห่งการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน TOP 100 ของโลกประกาศเมื่อปี 2562 ด้วยศักยภาพของธรรมชาติ ทะเลภูเขา ทะเลหมอก แหล่งน้ำแม่น้ำโขง วัดสำคัญจำนวนมาก ประเพณีตักบาตรข้าวเหนียว ประเพณีผีขนน้ำชาว ต.นาซ่าว ชาวไทยพวน แหล่งท่องเที่ยวสุดฟินที่ "สกายวอล์ก" พระใหญ่คกงิ้ว บ้านท่าดีหมี ต.ปากตม หาดนางคอย แก่งคุดคู้ ภูทอก และที่นิยมสูงสุด คือ ชุมชนบ้านไม้เก่า ถนนชายโขง” เขต ทต.เชียงคาน นักท่องเที่ยวในวันธรรมดาเฉลี่ยนับพันคน แต่ช่วงวันหยุดยาว วันหยุดสุดสัปดาห์กว่าหมื่นคนต่อวัน โดยเฉพาะช่วงต้นเดือน พ.ย.นี้ อุณหภูมิอากาศลดลงเฉลี่ยยอดภู 12-16 องศาเซลเซียสบนยอดภู
 

จากการสอบถามนักท่องเที่ยวที่มาจาก จ.เชียงใหม่ เชียงราย และลำพูน มาเที่ยวกันเป็นกลุ่มบอกว่ามาเป็นครั้งที่ 2 แล้วแม้ว่าอยู่จะไกล เพราะชอบมากคือบรรยากาศแบบไทยๆแบบดั้งเดิมของบ้านเรือนไม้เก่า วัฒนธรรม ประเพณีของท้องถิ่น อัธยาศัยไมตรีของผู้ประกอบการ ประชาชนดีมาก การบริการของเจ้าบ้านดี มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายและหลายแห่งในพื้นที่ไม่ห่างไกลกันสามารถเชื่อมโยงการท่องเที่ยวได้ดีมาก มีสินค้าท้องถิ่นอันเป็นอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของเมืองเชียงคาน

ส่วนนักท่องเที่ยวจาก จ.หนองบัวลำภู กล่าวว่า มาเป็นครั้งแรก 8 คน และจะมาเที่ยวอีกแน่นอน เนื่องจากชอบประทับใจวัฒนธรรม ประเพณี ความที่มีบรรยากาศธรรมชาติริมแม่น้ำโขง ชมดวงอาทิตย์ตกแสงสุดท้ายของวันชัดเจนสวยงามและขึ้นภูทอก ชมแสงแรกของวันได้สวย ความสนุกสานเลือกซื้อสินค้าจำนวนมากหลากหลายที่ถนนชายโขง
 

นักท่องเที่ยวเยาวชนชาว อ.เมืองเลย กล่าวว่า ตนมีคุณแม่เป็นชาวเลย มีคุณพ่อเป็นชาวออสเตรเลีย มาเที่ยวหลายครั้งเพราะว่า ติดใจ ประทับใจ มากันทั้งเพื่อน ๆ และทั้งครอบครัว ด้วยความเป็นเมืองศักยภาพสูงหลาย ๆแห่งโดยเฉพาะด้านวัฒนธรรมและด้านการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ขอเชิญชวน ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยเองและชาวต่างชาติ รับรองว่าท่านจะไม่ผิดหวัง มาแล้วก็จะกลับมาอีก แน่นอน