"แอ๊ด คาราบาว" ย่องเงียบยกพานไหว้ขอขมาผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี

"แอ๊ด คาราบาว" ย่องเงียบยกพานไหว้ขอขมาผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี

"แอ๊ด คาราบาว" ย่องเงียบขึ้นศาลากลางจังหวัด ยกพานดอกไม้ ไหว้ขอโทษ ผู้ว่าฯสุพรรณบุรี ตั้งเงื่อนไขนักร้องดัง ต้องทำตามถึงจะถอนคำร้องทุกข์

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2565 ที่ จ.สุพรรณบุรี มีรายงานข่าวว่า เมื่อเวลา 16.30 น. แอ๊ด คาราบาว นักร้องเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง ได้เดินทางนำพานพุ่มดอกไม้ธูปเทียน เข้าพบ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ห้องทำงาน ภายในศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์ โดยใช้เวลาในการพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อน แอ๊ด คาราบาว ได้เดินทางกลับ

ภายหลัง นายณัฐภัทร เปิดเผยว่า แอ๊ด คาราบาว ได้นำพานดอกไม้ธูปเทียน เข้ามาขอโทษพร้อมกับยกมือไหว้ ที่ได้ทำผิดไป ขออภัย ทางเราก็ขอให้เขาไปดำเนิน การทำความเข้าใจกับสื่อมวลชน และพี่น้องประชาชน ต้องประกาศให้พี่น้องประชาชนรับทราบ ที่มาขอโทษในวันนี้ด้วย ส่วนเรื่องคดีก็ต้องดำเนินการต่อไป
 

หลังจาก แอ๊ด คาราบาว ขอโทษ ตนก็ได้บอกให้ แอ๊ด คาราบาว มาช่วยจังหวัดสุพรรณบุรี เรามีโครงการที่สมัครเป็นเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโก สายธารดนตรี มี 5 สายธาร ด้านเพลงเพื่อชีวิต เป็น 1 สายธาร ถ้าประสานไป แอ๊ด ยินดีที่จะมาช่วยทันที 

เบื้องต้นส่วนตัวให้อภัยอยู่แล้ว ติดที่ว่าเรามีตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งเขาต้องแสดงว่า ต้องขอโทษผู้ว่าฯ ด้วย ทุกวันนี้ แอ๊ด ก็พูดว่า จะแต่งเพลงให้กับทุกจังหวัด เป็นการเล่าประวัติศาสตร์ ของดี ก็ต้องรอดูว่าจะทำเมื่อไหร่ โดย แอ๊ด ได้พูดถึงเหตุการณ์วันนั้นว่า ไม่ทันได้คิด
 

ด้าน พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า ด้านคดีขณะนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี และ ผกก.สองพี่น้อง มีการรับคำร้องทุกข์ และสอบปากคำไว้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นกำนัน รวมทั้งพยานอยู่ในวันที่เกิดเหตุ ซึ่งเรามีพยานหลักฐานเพียงพอ ที่จะยืนยันได้ว่า แอ๊ด คาราบาว กระทำความผิดจริง ซึ่งเราได้มีการออกหมายเรียกไป 2 ครั้ง

ซึ่งทราบจากท่านผู้ว่าฯ ว่าทาง แอ๊ด คาราบาว ได้เดินทางมาขอโทษ ยอมรับผิด ซึ่งหาก แอ๊ด คาราบาว ทำตามเงื่อนไขที่ได้พูดคุยกับทางผู้ว่าฯ ก็จะทำการถอนคำร้องทุกข์ ซึ่งอยู่ระหว่างรอเงื่อนไขดังกล่าว ส่วนการดำเนินคดีก็ต้องดำเนินการต่อไป แต่ถ้าผู้เสียหาย หรือท่านผู้ว่าฯ มอบอำนาจ ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

มีรายงานว่า นอกจาก แอ๊ด คาราบาว จะนำดอกไม้พานพุ่มมาขอโทษแล้ว ยังได้ร้องเพลง “หนุ่มสุพรรณ” ให้ทางผู้ว่าฯ ฟัง พร้อมกับมอบกีตาร์ให้ 1 ตัว แต่ผู้ว่าฯ ปฏิเสธรับ เนื่องจากให้เหตุผลว่า เล่นไม่เป็น แต่แอ๊ด บอกว่า ถ้ามีเวลาผมจะมาสอนเล่น แต่ผู้ว่าฯ ก็ไม่ขอรับไว้