ข่าวปลอม! กระทรวงแรงงาน เปิดรับสมัครงานแบบ WFH รายได้ 800-2,600 บาทต่อวัน

ข่าวปลอม! กระทรวงแรงงาน เปิดรับสมัครงานแบบ WFH รายได้ 800-2,600 บาทต่อวัน

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ตรวจสอบกรณีที่มีการระบุว่า กระทรวงแรงงานเปิดรับสมัครงานแบบ WFH รายได้ 800-2,600 บาทต่อวัน เป็นข้อมูลเท็จ

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 65 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ระบุว่า ตามที่มีการเผยข้อความเกี่ยวกับประเด็นเรื่องกระทรวงแรงงานเปิดรับสมัครงานแบบ WFH รายได้ 800-2,600 บาทต่อวัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
 

กรณีการส่งต่อข้อมูลที่มีเนื้อหาระบุว่ากระทรวงแรงงานเปิดรับสมัครงานแบบ WFH รายได้ 800-2,600 บาทต่อวัน ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ชี้แจงว่าข้อความดังกล่าวมิได้มาจากส่วนราชการของกรมการจัดหางาน ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค หากพบเห็นข้อความดังกล่าวโปรดอย่าหลงเชื่อ เพราะอาจมีการขอข้อมูลส่วนตัวเพื่อนำไปใช้ในทางมิชอบ หรืออาจถูกหลอกลวงจนเกิดความเสียหาย

ทั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารของกรมการจัดหางานได้ที่เว็บไซต์กรมการจัด doe.go.th และผู้ที่ต้องการมีงานทำ สามารถใช้บริการผ่านเว็บไชต์ ไทยมีงานทำ.doe.go.th หรือทาง Mobile Application “ไทยมีงานทำ”

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และติดตามข่าวสารจาก กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.doe.go.th/ หรือโทร. 02 247 9423

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อความดังกล่าวมิได้มาจากส่วนราชการของกรมการจัดหางาน ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค หากพบเห็นข้อความดังกล่าวโปรดอย่าหลงเชื่อ เพราะอาจมีการขอข้อมูลส่วนตัวเพื่อนำไปใช้ในทางมิชอบ หรืออาจถูกหลอกลวงจนเกิดความเสียหาย