ผบช.ภ.7 แถลงปิดคดีฆ่าปาดคอสาวชงเหล้า มั่นใจหลักฐานแน่นแม้ผู้ต้องหาปฏิเสธ

ผบช.ภ.7 แถลงข่าวปิดคดีฆ่าปาดคอสาวชงเหล้าทิ้งศพในคลองชลประทาน มั่นใจหลักฐานแน่นแม้ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

พลตำรวจโทธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7) พร้อมคณะ ลงพื้นที่แถลงข่าวปิดคดีฆ่าปาดคอ น.ส.ฟาริดา (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นสาวชงเหล้าโดยทิ้งศพในคลองชลประทาน ขณะที่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันมีหลักฐานเอาผิดได้

 

 

วันนี้(28 ตุลาคม 2565) ที่สถานีตำรวจภูธรท่ามะกา อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี พลตำรวจโทธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมด้วย พลตำรวจตรีบุญญฤทธิ์ รอดมา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 , พลตำรวจตรีประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนภาค 7 , พลตำรวจตรีไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดี ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมอำพราง ฆ่าปาดคอสาวชงเหล้าทิ้งศพบริเวณริมคลองชลประทาน สายท่าสาร-วังปลา หมู่ที่ 1 ตำบลดอนชะเอม อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี คือนายสมโชค เผือกเงิน หรือปุ๊ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ คดีฆ่า น.ส.ฟาริดา (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี

 

พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภาค 7 ได้แถลงว่า จากคดีฆ่าปาดคอ น.ส.ฟาริดา (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี แล้วนำศพไปทิ้งในคลองส่งน้ำชลประทานเพื่ออำพรางคดี โดยทางพลตำรวจตรีไพโรจน์ ได้บัญชาการด้วยตนเองพร้อมกับชุดสืบสวนภาค 7 ชุดสืบสวนสถานีตำรวจท่ามะกา เพื่อติดตามจนได้หลักฐานที่สามารถขอศาลจังหวัดกาญจนบุรีออกหมายจับผู้กระทำผิดได้

 

 

สำหรับการสอบสวนของเจ้าหน้าที่แม้ว่าทางผู้กระทำผิดจะยังให้การปฏิเสธ แต่หลักฐานทุกอย่างที่ได้มาชัดเจน จนศาลได้ออกหมายจับ และระหว่างนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบหลักฐานให้ชัดเจน เรื่องนี้ต้องใช้เวลา แต่ขอย้ำว่าคดีนี้ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย และต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย

 

ทั้งนี้ในระหว่างการแถลงข่าวได้มีญาติของทั้ง 2 ฝ่ายมาร่วมฟังการแถลงข่าวด้วย ทางฝ่ายแม่และสามีของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า รู้สึกโล่งใจที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ แม้ว่าเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ แต่ก็เชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่มีหลักฐานที่หนาแน่นพอเพื่อเอาผิดคนร้าย

 

ข่าว/ภาพโดย กอบชัย ยิ้มเชิง จ.กาญจนบุรี