สัญญาณเตือน! "จัดระเบียบสถานบันเทิง" ผิดสั่งปิด-จำคุก งานเข้า ตร.ท้องที่

สัญญาณเตือน! "จัดระเบียบสถานบันเทิง" ผิดสั่งปิด-จำคุก งานเข้า ตร.ท้องที่

ไฟเขียวสุ่มตรวจ เช็กสัญญาณแรง! "จัดระเบียบสถานบันเทิง" ผับ-ร้านเหล้า ผิดสั่งปิดทันที-โทษจำคุก งานเข้าตำรวจท้องที่

ผบ.ตร. มอบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ลุยจัดระเบียบสังคม เน้นสถานบันเทิง ผับ ร้านเหล้า สถานบริการทั่วประเทศ ยาแรงฝ่าฝืนเสนอสั่งปิดทันที 5 ปี หากทำผิดซ้ำจำคุก 1 ปี เตือนตำรวจท้องที่ห้ามปล่อยปละละเลย

"บิ๊กต่อศักดิ์" พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รับผิดชอบดูแลงานป้องกันปราบปราม เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงงานป้องกันปราบปราม ที่ สง.ผบ.ตร. พร้อมมอบหมายให้ดูแลจัดระเบียบสถานบริการทั่วประเทศ 

โดยให้ดำเนินการตามคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 22/2558 และแก้ไขเพิ่มเติมที่ 46/2559 โดยทุกสถานบริการ หรือสถานประกอบการที่เปิดบริการคล้ายสถานบริการ จะต้องไม่ยินยอม ปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการ ไม่เปิดเกินเวลา ไม่ปล่อยให้มีการพกพาอาวุธ วัตถุระเบิด ยาเสพติดเข้าไปในสถานบริการ รวมถึงต้องไม่มีการค้ามนุษย์ในสถานบริการ หรือปล่อยให้มีการเล่นการพนันในสถานบริการ

 

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ตำรวจต้องลงตรวจสอบเรื่องสถานบริการให้เข้มข้น ผกก. หรือหัวหน้าสถานี ต้องลงไปดูด้วยตนเอง ส่วนระดับกองบังคับการ ต้องลงมาสุ่มตรวจสอบ หากพบว่าที่ใดปล่อยปละละเลย จะต้องมีการดำเนินการทางปกครอง และวินัย กับท้องที่ด้วย ส่วนสถานบริการที่ทำผิดกฎหมายนั้น หากเข้าเงื่อนไขตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ต้องเสนอผู้มีอำนาจสั่งเพิกถอนใบอนุญาต หรือสั่งปิดห้ามเปิดภายใน 5 ปี และหากกระทำความผิดซ้ำมีโทษจำคุก 1 ปี 

ขอส่งสัญญาณไปยังตำรวจทุกท้องที่ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเอาจริงเอาจังเรื่องนี้ และจะส่งชุดไปสุ่มตรวจสอบเป็นระยะ ฉะนั้นขอให้ไปดำเนินการให้เห็นผลเป็นรูปธรรม จับต้องได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคม