ออกหมายจับ "ปลัด - อส." 6 นาย เรียกรับผลประโยชน์แลกปล่อยตัวผู้ต้องหาค้ายา

ด่วน! ออกหมายจับ "ปลัด - อส." รวม 6 นาย ชุดพิฆาตไพรี เรียกรับผลประโยชน์แลกปล่อยตัวผู้ต้องหาค้ายาเสพติด หลังจัดฉากวางแผนล่อซื้อยา

ความคืบหน้าแก๊งค้ายาเสพติดพยายามบุกชิงตัวผู้ต้องหา ขณะปลัด และ อส. รวม 6 นาย ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลา พาผู้ต้องหาไปขยายผลล่อซื้อยาเสพติดในพื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ตัวผู้ต้องหาไป ก่อนจะปล้นปืนพกสั้น 9 มม.ของปลัดและอส.ไป จำนวน 5 กระบอก ยาบ้า 2 หมื่นเม็ด โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง และรถเก๋งของปลัดไปอีก 1 คัน แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมให้การซัดทอดว่าปลัดและอส.เรียกเงิน 1 ล้านบาท ยาบ้า 100 มัด หรือยาไอซ์ 10 กิโลกรัม ให้นำอย่างใดอย่างหนึ่งมาแลกตัวผู้ต้องหา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดมีรายงานว่า ศาลจังหวัดสงขลา ได้ออกหมายจับ ปลัด และ อส. ทั้ง 6 นายแล้ว ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลา หรือ ชุดพิฆาตไพรี ในข้อหา "ร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันกระทำความผิด เรียก รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ และเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าโดยทุจริต"

 

หลังจากที่ผลการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมต่างได้ให้การสอดคล้องกันว่า ปลัดและอส.ได้เรียก รับผลประโยชน์เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีอาญากับนายธนกร หรือ โด่ง ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ชุดนี้จับกุม โดยให้นายธนกร ติดต่อญาติให้นำเงินจำนวน 1 ล้านบาท หรือยาบ้า 100 มัด (2 แสนเม็ด) หรือยาไอซ์ 10 กิโลกรัม มาแลกตัว

 

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่มีหลักฐานสำคัญที่พบว่าทั้งปลัดและอส.ชุดนี้เรียกรับผลประโยชน์แลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหา ทั้งข้อมูลที่มีการเจรจาต่อรองผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของผู้ต้องหา และเบอร์โทรศัพท์ของปลัดที่ใช้ติดต่อพูดคุยกัน ก่อนที่จะมีการนัดหมายแลกตัวผู้ต้องหากันในคืนเกิดเหตุ

 

ทางพนักงานสอบสวนจึงได้รวบพยานหลักฐาน พยานเอกสาร สอบปากคำพยานหลักฐานต่างสอดคล้องกันว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมผู้ต้องคดีนี้มีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์จากการปฏิบัติหน้าที่เพื่อแลกกับการปล่อยตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับในคดียาเสพติด

 

ทั้งนี้มีรายงานว่าวันนี้(25 ตุลาคม 2565) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) จะเดินทางมาร่วมแถลงข่าวที่ สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา