คุม "5 ผู้ต้องหา" ชิงยาบ้า - ปล้นปืน อส. ทำแผน 6 จุด อ้างถูกรีดเงิน 1 ล้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตภูมิ ควบคุมตัว "5 ผู้ต้องหา" ชิงยาบ้า - ปล้นปืน อส. ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 6 จุด อ้างถูกรีดเงิน 1 ล้าน

ความคืบหน้ากรณีแก๊งยาเสพติด จำนวน 9 คน ใช้รถยนต์เป็นพาหนะ 3 คัน พยายามบุกชิงตัวผู้ต้องหาขณะปลัดอำเภอรัตภูมิ และ อส.รวม 6 นาย นำผู้ต้องหาไปขยายผลล่อซื้อยาเสพติด โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุดวันนี้(22 ตุลาคม 2565) เมื่อเวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ทั้ง 5 คน ประกอบด้วย นายเสริมศักดิ์ , นายกัมปนาท หรือ ดล , นายอัพฟาน หรือ บิน , นายประทีป หรือ หลง และนายธีรวุฒิ หรือ เลี่ยม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จำนวน 6 จุด

 

โดยเฉพาะจุดที่ก่อเหตุล้อมรถและชิงของกลางยาบ้า บริเวณทางเข้าบ้านนิคมร่วมพัฒนา หมู่ 11 ต.แพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งจุดนี้กลุ่มผู้ต้องหาใช้รถก่อเหตุ 3 คัน โดยใช้รถกระบะยี่ห้ออีซูซุติดคอกสูงบรรทุกตะกร้าใส่หญ้าไว้หลังรถ เพื่อตบตาชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองว่าเป็นยาเสพติดที่นำมาแลกกับตัวนายธนกร ผู้ต้องหาคดียาเสพติด

 

นอกจากนี้ยังใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีออส ที่มีนายเสริมศักดิ์เป็นคนขับมาประกบด้านข้าง ส่วนรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นยาริส สีขาว อีกคันที่นายกัมปนาทนั่งมา ได้จอดปาดหน้ารถของชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จากนั้นนายกัมปนาทก็ลงจากรถพร้อมอาวุธปืน M4 มายืนคุมเชิง พร้อมกับผู้ร่วมก่อเหตุคนอื่น

 

 

นายกัมปนาท (ผู้ต้องหา) ให้การว่า พวกตนก่อเหตุเพื่อต้องการช่วยเหลือน้องชายก็คือนายธนกรให้มีชีวิตปลอดภัยเท่านั้นและหากรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ก็คงจะไม่ลงมือก่อเหตุ แต่ที่ต้องทำเพราะก่อนลงมือได้มีการโทรศัพท์พูดคุยติดต่อเพื่อขอไถ่ตัวนายธนกร ซึ่งบทสนทนาปลายสายทำให้เชื่อว่าเป็นกลุ่มโจรที่จับตัวนายธนกรไปเรียกค่าไถ่ เพราะมีการเรียกเงิน 1 ล้านบาท พร้อมยาบ้า 100 มัด และยาไอซ์ 10 กิโลกรัม แต่พวกตนไม่สามารถหาเงินและยาเสพติดได้มากขนาดนั้น จึงต่อรองเหลือเพียงเงินจำนวน 3 แสนบาท พร้อมไอซ์ 8 กิโลกรัม 

 

ซึ่งปลายสายก็ตกลงและนัดหมายมาพบกันที่จุดดังกล่าว แต่เมื่อมาถึงก็นำถุงขยะ 3 ถุงที่ตบตาว่าเป็นไอซ์ใส่ท้ายรถของชุดปฏิบัติการพิเศษ และเมื่อเปิดรถกลับไม่พบนายธนกรจึงใช้อาวุธปืนจี้ และมารู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษจึงควบคุมตัวและบังคับให้ถอดเสื้อเพื่อจะดูว่ามีอาวุธหรือสิ่งของใดอีกหรือไม่ และพวกตนได้ยึดอาวุธปืน โทรศัพท์มือถือเอาไว้ แล้วให้ทุกคนขึ้นรถกระบะ ก่อนนำไปปล่อยริมถนนสายหาดใหญ่รัตภูมิห่างจากจุดเกิดเหตุราว 100 เมตร