ไล่ออก ดาบตำรวจ ลักปืนหลวงขาย - เด้ง ผกก.สภ.ปากเกร็ด ช่วยราชการ

ไล่ออก ดาบตำรวจ ลักปืนหลวงขาย - เด้ง ผกก.สภ.ปากเกร็ด ช่วยราชการ

ไล่ออกแล้ว ดาบตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ลักปืนหลวงไปขาย 95 กระบอก หลังถูกกล่าวหา กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง - สั่งเด้ง ผกก.สภ.ปากเกร็ด ช่วยราชการ ศปก.ภ.1 เซ่นปมลูกน้องขโมยปืนหลวง 95 กระบอก พร้อมสั่งเร่งระดมหาปืนกลับคืนมาให้ได้มากที่สุด เตือน! คนรับซื้อมีความผิดด้วย

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 65 พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผบก.ภ.จ.หนองคาย พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ได้ร่วมกันจับกุม ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ในข้อหา ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ

การจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้รับการประสานจาก สภ.ปากเกร็ด ว่า ด.ต.เชาวลิต ผู้ต้องหาลักทรัพย์ เป็นอาวุธปืนของทางราชการกว่า 100 กระบอก ได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.หนองคาย จึงได้จัดกำลังตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. ทราบว่า ด.ต.เชาวลิต เปิดห้องพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ที่บ้านหนองเดิด ต.เมืองหมี อ.เมืองหนองคาย เมื่อไปถึงก็พบ ด.ต.เชาวลิต อยู่ภายในห้องพักตามลำพัง ตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายหรืออาวุธปืน มีเพียงกระเป๋าเดินทางและเสื้อผ้าจำนวนหนึ่ง จึงได้ควบคุมตัวมาที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย และอยู่ระหว่างควบคุมตัวมาสอบปากคำที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีรังสิต

ไล่ออก ดาบตำรวจ ลักปืนหลวงขาย - เด้ง ผกก.สภ.ปากเกร็ด ช่วยราชการ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น ด.ต.เชาวลิต ได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.หนองคาย แล้ว 4 วัน เพื่อทำหนังสือเดินทาง โดยพฤติการณ์ในครั้งนี้เมื่อเดินทางมาหนองคายแล้ว ได้เช่ารถจักรยานยนต์จากร้านแห่งหนึ่งในตัวเมืองหนองคายเป็นพาหนะในระหว่างรอหนังสือเดินทาง และเพิ่งได้รับหนังสือเดินทางในวันนี้ กำลังจะเตรียมเดินทางออกนอกประเทศ โดย ด.ต.เชาวลิต มีพฤติการณ์ขโมยปืนของทางราชการมาเรื่อยๆ ครั้งละ 1-2 กระบอก นำไปจำนำ เมื่อได้เงินมาแล้วก็จะไปใช้จ่ายและเล่นพนันฟุตบอล

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 19.30 น. พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.จ.นนทบุรี ได้มีคำสั่งที่ ที่ 454/65 ให้ ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน 

หลังถูกกล่าวหาว่า กระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง โดยต้องหาคดีอาญาในความผิดฐานลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 65 สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ไล่ออก ดาบตำรวจ ลักปืนหลวงขาย - เด้ง ผกก.สภ.ปากเกร็ด ช่วยราชการ

ขณะที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งให้ พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรภาค 1 (ศปก.ภาค 1) เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย  

ส่วนอาวุธปืนที่หายไปนั้น ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เร่งระดมสืบหาเอากลับมาคืนให้ได้มากที่สุด และขอเตือนไปยังผู้ที่รับจำนำ หรือรับซื้อไว้ว่า อาวุธปืนที่รับไปเป็นของทางราชการ หากท่านมีไว้ในครอบครองก็จะมีความผิด ขอให้นำมาคืนให้กับทาง สภ.ปากเกร็ด โดยเร็ว

ไล่ออก ดาบตำรวจ ลักปืนหลวงขาย - เด้ง ผกก.สภ.ปากเกร็ด ช่วยราชการ