เศรษฐีโสดเมืองตราด ผูกคอตายปริศนา ทิ้งมรดกให้ญาติ คาดเครียดใช้ชีวิตอยู่คนเดียว

เศรษฐีโสดเมืองตราด ผูกคอตายปริศนา ทิ้งมรดกให้ญาติ คาดเครียดใช้ชีวิตอยู่คนเดียว

ผงะพบศพ "อนันต์ อับดุลเลาะห์" เศรษฐีโสดเมืองตราด ผูกคอตายปริศนา ทิ้งมรดกหลายสิบล้านให้ญาติ คาดเครียดใช้ชีวิตอยู่คนเดียว

คาดเครียดผูกคอตาย ทำพินัยกรรมทิ้งมรดกหลายสิบล้าน ไว้ให้ญาติก่อนตาย เหตุการเกิดขึ้นเมื่อเวลา 05.50 น. วันที่ 6 กันยายน 2565 ร.ต.อ.บุญมา ทาทอง ร้อยเวร สภ.เมืองตราด จ.ตราด ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนผูกคอตายที่บ้านหลังหนึ่ง บริเวณ 4 แยกร้านสหกรณ์เก่า ใกล้คลีนิคแพทย์เมืองตราด ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมอาสาสมัครกู้ภัย สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด

ไปถึงที่เกิดเหตุเป็นอาคารตึก 2 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ภายในบ้านที่บริเวณห้องน้ำ พบศพผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นชาย ใช้เชือกผูกเปลสีแดง ผูกคอกับคานประตูห้องน้ำ 

เศรษฐีโสดเมืองตราด ผูกคอตายปริศนา ทิ้งมรดกให้ญาติ คาดเครียดใช้ชีวิตอยู่คนเดียว

ทราบชื่อคือ นายอนันต์ อับดุลเลาะห์ อายุ 60 ปี จึงให้อาสาสมัครนำลงมาวางกับพื้น รอแพทย์เวร รพ.ตราดมาชันสูตรศพ ในบ้านยังพบกระดาษขนาดเอ 4 จำนวน 3 แผ่น เขียนข้อความทำเป็นพินัยกรรม มอบทรัพย์สมบัติของตนเองให้กับญาติ 

ใจความว่า ตนเองเขียนพินัยกรรมขึ้นเอง ในขณะยังมีสติสัมปชัญญะ โดยมอบสมบัติให้กับญาติ คือ นายอารีย์ อับดุลเลาะห์ จำนวน 1 ไร่ 54 ตรว. , ที่ดินจำนวน 59 ตรว. ให้นายโอฬาร อับดุลเลาะห์ , ที่ดินจำนวน 1 ไร่ 2 งาน 12.6 ตรว.ให้กับนายอารีย์ อับดุลเลาะห์ และนางสาวอาภัสรา อับดุลเลาะห์ 

ที่ดิน 1 งานให้เอาไว้ขายกินให้กับนายอารีย์ อับดุลเลาะห์ คนเดียว ที่ดิน 1 งาน 61 ตรว. ให้นายอารี และน.ส.อาภัสรา และที่ดินแปลง 1 ไร่ 62 ตรว. ยกให้นายโอฬาร นายอารี น.ส.อาภัสรา และนายอัมรินทร์ อับดุลเลาะห์ 

นอกจากนี้ ยังมีที่ดินอีกหลายแปลง ที่นายอนันต์เขียนพินัยกรรมยกให้ญาติ ๆ รวมมรดกมูลค่าน่าจะหลายสิบล้านบาท และยังมีเงินสดที่ระบุไว้อีก 140,332.06 บาทในธนาคารกสิกรไทยที่ยกให้ญาติในครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ยังให้แบ่งเงินมบให้มัสยิดอีก 2 แห่ง ๆละ 100,000 บาท ก่อนจะเซ็นชื่อในพินัยกรรม วางไว้ให้ญาติ และเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลักฐานก่อนตาย

น้องชายของนายอนันต์ เล่าให้ฟังว่า ปกตินายอนันต์จะพักอยู่เพียงลำพัง เป็นโสดไม่มีภรรยา มีทรัพย์สมบัติมากมาย แต่ด้วยความเหงาไม่มีอะไรจะทำ จึงมาเปิดร้านซ่อมเครื่องใช้ฟ้า และน้อง ๆ จะมาคอยดูแลนายอนันต์ทุกวัน

 เช้าวันนี้มาดูนายอนันต์ที่บ้านเกิดเหตุเห็นว่านายอนันต์ปกติจะตื่นตีห้า แต่บ้านยังปิดยู่ จึงเปิดประตูเข้าไปและพบนายอนันต์ผูกคอเสียชีวิตไปแล้วดังกล่าว คาดว่านายอนันต์ น่าจะเครียดกับการใช้ชีวิตอยู่คนเดียว เพราะปกตินายอนันต์ไม่มีปัญหาเรื่องการเงิน เพราะมีเงินและสมบัติเพียงพออยู่แล้ว จึงไม่แน่ใจว่าอะไรเป็นสาเหตุให้นายอนันต์ผูกคอตายในครั้งนี้