"น้ำท่วม" ชาวบ้านเดือนร้อนกว่า 1 เดือน แม้ "เขื่อนเจ้าพระยา" ลดการระบายน้ำ

"เขื่อนเจ้าพระยา" ปรับลดการระบายน้ำ ทำให้ระดับน้ำเริ่มลดลงแต่ยังถูกน้ำท่วมกว่า 2 เมตร นานกว่า 1 เดือน ประชาชนได้รับผลกระทบ 4 หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตรกว่า 800 ไร่

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่าเขื่อนเจ้าพระยาได้มีการปรับลดการระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยาเป็นวันที่ 2 แล้ว โดยระบายน้ำลงสู้ท้ายเขื่อนที่ 1,598 ลบ.ม./วินาที ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไหลลงสู่คลองสาขาแม่น้ำน้อยที่รับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยามีระดับ ลดลงเฉลี่ยประมาณ 5-10  น้ำ ซม. บ้านเรือนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำน้อย และคลองที่รับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ยังคงถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 2 เมตร ถึงแม้ระดับน้ำจะเริ่มลดลงหลังจากเขื่อนเจ้าพระยามีการปรับลดการระบายน้ำ
 

ในพื้นที่ของ ต.บางหลวงโดด อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบน้ำท่วม จำนวน 4 หมู่บ้าน พื้นที่การเกษตร 804 ไร่ ถูกน้ำท่วมขังสูงประมาณ 2 เมตรมานานกว่า 1 เดือนแล้ว โดยพบว่า สวนกล้วยที่ปลูกเอาไว้ถูกน้ำท่วมเสียหาย ต้นกล้วยและเครือกล้วยเริ่มเน่า แล้วส่วนที่ ต.บ้านกระทุ่ม อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา  บ้านเรือนชาวบ้านถูกน้ำจากแม่น้ำน้อยล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านแล้ว จำนวน 9 หมู่บ้าน ประชาชนต้องอาศัยริมถนนสายเสนา-ผักไห่ พักอาศัย ถนนทางเข้าชุมชนหมู่บ้านยังคงถูกน้ำท่วมต้องใช้เรือพายในการเข้าออก รถยนต์ รถจักรยานยนต์นำมาจอดไว้ บนถนน