คืบหน้าเจอ "เหล็กไหล" งอกในก้อนหิน ล่าสุดมีคนขอซื้อ 100 ล้านบาท

คืบหน้าเจอ "เหล็กไหล" งอกในก้อนหินที่กระบี่ ล่าสุดมีคนติดต่อขอซื้อในราคาสูงถึง 100 ล้านบาท แต่เจ้าของยังไม่ขาย

จากกรณี นายริน รักษ์วงศ์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145 ม.4 ต.เขาดิน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ได้ไปพบเจอ "เหล็กไหล" ที่อยู่ในก้อนหินก้อนหนึ่ง โดยด้านในก้อนหินพบเป็นเหมือนรังไข่ของเหล็กไหล มีลักษณะสีดำมันวาว ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(1 กันยายน 2565) กรณีชาวบ้านพบ "เหล็กไหล" ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีคนติดต่อมาที่นายริน (คนที่พบเหล็กไหล) เป็นจำนวนมาก เพื่อขอซื้อและขอให้ตั้งราคาขาย แต่นายรินเผยว่ายังไม่พร้อมที่จะขายเพราะกลัวว่าจะไม่เป็นผลดี เนื่องจากมีหญิงสาวมาเข้าฝันตนจึงไปเจอเหล็กไหลดังกล่าว

 

ทั้งนี้มีเซียนเหล็กไหลที่อยู่ในวงการเดินทางมาที่บ้านนายรินเพื่อขอซื้อ "เหล็กไหล" ในราคาสูงถึง 100 ล้านบาท แต่จะขอพิสูจน์ตามขั้นตอนของคนที่เชื่อเรื่องเหล็กไหล ทั้งการเผาไฟ ยิง เป็นต้น แต่นายรินยังไม่ยอมขาย ส่วนคนมาขอซื้อและเซียนเหล็กไหลต่างระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่คือรังเหล็กไหลที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน

 

คืบหน้าเจอ \"เหล็กไหล\" งอกในก้อนหิน ล่าสุดมีคนขอซื้อ 100 ล้านบาท

 

 

สำหรับจุดที่เจอ "เหล็กไหล" นั้นถือเป็นจุดศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพนับถือ เพราะมีเจ้าที่เจ้าทางอยู่ตรงนั้น เมื่อปี 2530 หรือกว่า 30 ปีมาแล้ว พื้นที่ ม.4 บนควนเคี่ยมได้มีการสัมปทานไม้ ก็มีคนมาสัมปทานตัดไม้ที่มีหลายชนิดทั้งไม้เคี่ยม ไม้หลุม พอนำออกไปขายโดยใช้รถแบ็คโฮขนาดใหญ่เข้ามาชักลากปรับพื้นที่มาถึงจุดดังกล่าว ปรากฏว่าได้มีงูบองหลา หรืองูจงอางขนาดใหญ่ออกมาขวางหน้ารถแบ็คโฮ คนขับได้ขับรถทับแต่งูไม่ตาย และเลื้อยขึ้นไปบนเนินข้างต้นเคี่ยมขนาดใหญ่กว่า 3 คนโอบ และก็ตายลงตรงจุดดังกล่าว

 

ส่วนต้นเคี่ยมต้นนั้นคนงานได้เลื่อยจนขาด แต่ก็ไม่ยอมล้มจนผ่านมากว่า 20 ปี จึงยืนต้นตายไปเอง ส่วนการตัดไม้นั้นหลังเจองูบองหลาและทับตาย ไม่กี่วันต่อมารถคันดังกล่าวขณะลงไปในลำห้วยก็ถูกโคลนดูดจมหายไปจนถึงปัจจุบัน ส่วนคนขับก็สติแตกเป็นบ้าไปด้วย ซึ่งเป็นเรื่องจริงที่ชาวบ้านในพื้นที่รับรู้มาตลอดและเล่าสู่กันฟังมานานกว่า 30 ปี