เจอแล้ว! ลุงวัย 65 "หลงป่า" 8 วัน สภาพอิดโรย เจ้าตัวเปิดใจคิดว่าคงไม่รอดแล้ว

เจอแล้ว! ลุงวัย 65 ปี "หลงป่า" นาน 8 วัน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังตามจนเจออยู่ในสภาพอิดโรยกลางป่า เจ้าตัวเปิดใจคิดว่าจะไม่รอดแล้ว ด้านครอบครัวสุดโล่งใจขอบคุณที่ช่วยเหลือ

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการค้นหา นายมิตร - ชัยวัฒน์ ใสแก้ว อายุ 65 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 9 ตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล ที่ "หลงป่า" นานร่วม 8 วัน หลังจากที่เข้าไปหาของป่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่เจอตัวแล้วปลอดภัยดี

 

 

วันที่ 6 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่สนธิกำลังจากทุกภาคส่วนค้นหาชาวบ้านหลงป่า นำโดย พ.อ.เรวัตร เซ็งเข็ม ผ.บ.ร.5 พัน 2 ที่มอบหมายให้ ร.ท.กิตติชัย ต้องไข่ นายทหารฝ่ายพลเรือน ร.5 พัน 2 พร้อมด้วยทหาร 20 นาย หน่วยพิทักษ์ป่าถ้ำภูผาเพชร, มูลนิธิกู้ภัยร่มไทรจังหวัดสตูล ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น, ฝ่ายปกครองอำเภอมะนัง, ตำรวจ สภ.มะนัง และชาวบ้านร่วมครึ่งร้อย ขึ้นเขาถ้ำโกบ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด เพื่อค้นหานายมิตรที่ทางครอบครัวเข้าแจ้งขอความช่วยเหลือหายตัวไปเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาได้พบตัว นายมิตร - ชัยวัฒน์ ใสแก้ว และให้ความช่วยเหลือจนปลอดภัยแล้ว โดยเจ้าตัวอยู่ในสภาพอิดโรย เจ้าหน้าที่ต้องให้น้ำหวานเพื่อให้มีแรง

 

 

นายมิตร - ชัยวัฒน์ ใสแก้ว เล่าให้ฟังว่า ตนได้เข้ามาหาไม้กฤษณา พอเดินเข้าป่าลึกไปเรื่อย ๆ ก็ไม่คิดว่าจะหลงทาง กระทั่งหาทางกลับไม่ได้จึงหลงอยู่ในป่า โดยช่วง 6-7 วันต้องอาศัยกินผลไม้ป่าเพื่อประทังชีวิต กระทั่งวันนี้ไม่คาดคิดว่าจะมีคนมาพบและช่วยกลับบ้านได้ ขอบคุณที่ช่วยเหลือและดีใจที่จะได้กลับไปเจอหน้าครอบครัวอีกครั้ง ซึ่งตอนที่หลงอยู่ในป่าตนก็ได้บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้ปลอดภัย

 

ด้านนางสาวิตรี ลูกสาวนายมิตร เปิดเผยว่า ดีใจที่พ่อยังมีชีวิตอยู่ โดยลึก ๆ ในใจยังเชื่อเสมอว่าพ่อปลอดภัยและน่าจะมีวิธีเอาตัวรอดในป่าได้ แต่ด้วยเวลาที่นานร่วมสัปดาห์ประกอบกับเรื่องสุขภาพจึงเป็นห่วงมาก ขอบคุณทุกหน่วยงานที่มาช่วยกันตามหาพ่อจนเจอ

 

ข่าวโดย ประพัฒน์ ไชยแก้ว จ.สตูล