อุบัติเหตุระทึก! รถพ่วงเบรกแตกพุ่งชนรถจอดติดไฟแดงพังยับนับ 10 คัน เจ็บอื้อ

อุบัติเหตุระทึก! รถพ่วงเบรกแตกพุ่งชนรถจอดติดไฟแดง พังยับนับ 10 คัน ที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เด็กวัย 14 สุดเคราะห์ร้าย เดินขายนมเปรี้ยวถูกเฉี่ยวจนกระเด็นขึ้นไปอยู่บนฝากระโปรงรถแท็กซี่เจ็บสาหัส

วันนี้ 5 สิงหาคม 2565 เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้ง "อุบัติเหตุ" รถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ พุ่งชนรถยนต์ที่จอดติดไฟแดงหน้าปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ฝั่งขาเข้ากระทุ่มแบน ถนนพุทธสาคร ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

 

 

โดยอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ พุ่งชนรถยนต์ที่จอดติดไฟแดงครั้งนี้ มีรถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคัน และมีผู้บาดเจ็บหลายราย ร.ต.อ.สมพิษ บุญลือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมกับหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลวิชัยเวชอ้อมน้อย โรงพยาบาลมหาชัย 2 และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง อีกทั้งยังประสานไปที่รถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลสวนหลวง นำน้ำเข้ามาฉีดล้างพื้นที่มีคราบน้ำมันรั่วไหลอีกด้วย

 

ในที่เกิดเหตุมีรถยนต์ถูกชนต่อ ๆ กันรวมกว่า 10 คัน และมีผู้บาดเจ็บรวม 7 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวิชัยเวชอ้อมน้อยทั้งหมด โดย 6 คนได้รับบาดเจ็บไม่สาหัส ประกอบด้วย

 

  • นางสาว จันทกานต์ บ้านเนิน อายุ 55 ปี
  • นาย สมดี พาชนะ อายุ 49 ปี
  • นางสาว มาริษา อินทรสุข อายุ 24 ปี
  • เด็กหญิง ชาลิสา อายุ 11 ปี
  • นาย สุวินัย ภาสดา อายุ 29 ปี
  • นางสาว ปุณยนุช คอนเอม อายุ 26 ปี

 

ส่วนอีก 1 คนคือ เด็กนักเรียนชายที่เดินขายนมเปรี้ยวอยู่ตรงไฟแดง ถูกเฉี่ยวชนจนกระเด็นขึ้นไปอยู่บนฝากระโปรงของรถแท็กซี่ มีบาดแผลตามร่างกาย ทราบชื่อคือ เด็กชายสุรศักดิ์ อายุ 14 ปี

 

 

ขณะที่รถคันก่อเหตุซึ่งเป็นรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียนเลขหน้า 72-8373 นครปฐม ทะเบียนตัวพ่วง 72-8374 นครปฐม ที่บรรทุกถ่านหินมาเต็มคัน ขับมาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และกำลังจะนำมาส่งที่บริษัทแห่งหนึ่งย่านตัวอำเภอเมืองสมุทรสาคร

 

จากการสอบถามนายศักดิ์พงษ์ อายุ 31 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ อ้างว่า ตนกำลังจะนำถ่านหินมาส่งที่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งก่อนถึงที่เกิดเหตุนั้นตนรู้แล้วว่ารถมีความผิดปกติเกิดขึ้น เพราะเบรกไม่อยู่ ซึ่งตนได้ฝ่าไฟแดงมาแล้วหนึ่งไฟแดง ทั้งนี้ก็ได้พยายามที่จะชะลอหยุดรถแต่ก็ไม่สำเร็จ จนกระทั่งมาถึงไฟแดงที่เกิดเหตุก็พยายามจะเหยียบเบรกอีกครั้ง แต่เหยียบเท่าไหร่ก็เบรกไม่อยู่ จึงเฉี่ยวชนกับเด็กชายขายนมเปรี้ยวที่กำลังเดินข้ามถนน และไปพุ่งชนเข้ากับรถที่จอดติดไฟแดง จนเกิดการชนต่อ ๆ กันดังกล่าว

 

นายพุทธดำรงค์ คุณารักษ์ อดีตท้องถิ่นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้ประสบเหตุรายหนึ่งเล่าว่า ตนกำลังกลับจากทำธุระ เมื่อมาถึงช่วงที่รถจอดติดไฟแดงอยู่นั้นก็ได้ยินเสียงรถชนกันดังสนั่นอยู่ด้านหลัง แต่ไม่คิดว่าจะมาถึงรถของตนเพราะคิดว่าอยู่ห่างหลายคัน แต่ก็ไม่พ้น รถของตนถูกชนท้ายไปด้วย ก่อนที่จะพุ่งไปชนคันที่อยู่ข้างหน้าแล้วก็ชนต่อ ๆ กันไปอีกหลายคัน ส่วนรถคันที่เป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุหมู่ในครั้งนี้คือรถบรรทุกพ่วง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากเบรกไม่อยู่หรือไม่ได้เบรกเลยกันแน่

 

ด้านนายศรุต อายุ 55 ปี คนขับแท็กซี่ เล่าถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่า ช่วงที่รถทุกคันจอดติดไฟแดงอยุ่นั้น ตนได้ยินเสียงตู้มดังหลายครั้ง พอหันไปดูก็เห็นรถบรรทุกหันหัวไปขวางถนน แล้วก็มีรถยนต์ถูกชนต่อกันมาหลายคัน รวมถึงคันของตนด้วย

 

นายพิชัย อายุ 43 ปี คนขับรถกระบะบรรทุกตู้ทึบ ที่ถูกชนคันแรกเล่าว่า ตนจอดรถติดไฟแดงอยู่ แล้วรถบรรทุกพ่วงที่ไม่ได้เบรกเลยก็พุ่งมาชนท้ายรถตนอย่างแรง ก่อนที่จะไปพุ่งชนคันอื่น ซึ่งคนขับรถบรรทุกพ่วงบอกว่าเขาเบรกไม่อยู่เพราะเพิ่งไปทำเบรกมา พอกดลงไปแล้วไม่มีเบรกเลย จึงไม่สามารถเบรกรถได้ ส่วนน้องที่ขายนมซึ่งได้รับบาดเจ็บมากที่สุดนั้น ก็กำลังเดินข้ามถนนมาพอดีจึงทำให้ถูกเฉี่ยวชนจนกระเด็นไปอยู่บนฝากระโปรงรถแท็กซี่

 

ทั้งนี้ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้ทั้งหมดแล้ว ก็ได้รีบแยกรถเข้าข้างทางก่อนนำไปเก็บรักษาไว้ที่อู่เก็บของกลาง เพื่อรอตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมกันนี้ก็ได้ให้คนขับทุกคันไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.กระทุ่มแบน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับคนขับรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อต่อไป

 

ข่าวโดย ณัฏฐนันท์ ศิริสันติวรกุล จ.สมุทรสาคร