แห่ไว้อาลัย "อาจารย์ยอด" แน่นวัด ลูกเผยยังมีเรื่องสุดท้ายที่พ่อบันทึกไว้!

แฟนรายการทั่วสารทิศร่วมพิธีรดน้ำศพ "อาจารย์ยอด" แน่นวัดป่าประดู่ จ.ระยอง ลูกชายเผยพ่อป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ เตรียมเผยแพร่เรื่องสุดท้าย "คุยกับผี" ที่พ่อบันทึกไว้ก่อนตาย

วันนี้ 5 สิงหาคม 2565 เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ศาลาราชจริยะคุณาธาร วัดป่าประดู่ (พระอารามหลวง) ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง นายวิชิต ศรีชลา นายกเทศมนตรีเทศบาลนครระยองเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ "อาจารย์ยอด" นายปรีชา เรืองเดช อายุ 77 ปี หรือ อาจารย์ยอดกมล ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อของ นักเล่านิทานธรรม เรื่องเล่าอาจารย์ยอด เรื่องเล่าชาวบ้าน ยูทูปเบอร์ชื่อดัง โดยมีพระภิกษุ ผู้ถือศีล ประชาชน และแฟนคลับนับพันหลั่งไหลมาร่วมรดน้ำศพ

 

 

นายกฤษฎา เรืองเดช อายุ 45 ปี บุตรชายของ "อาจารย์ยอด" กล่าวว่า พ่อป่วยเป็นโรคเส้นเลือดสมองตีบ เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา โดยรักษาตัวอยู่ที่ รพ.กรุงเทพระยอง จนกระทั่งเสียชีวิต ซึ่งก่อนที่พ่อจะป่วยได้บันทึกเรื่องเล่าไว้ก่อนตาย จำนวน 10 เรื่อง โดยเรื่องสุดท้ายที่บันทึกไว้คือเรื่อง "คุยกับผี" เตรียมจะนำออกเผยแพร่ต่อไป สำหรับผลงานของพ่อนั้นยังคงมีให้ติดตามกันเหมือนเดิม โดยตนจะเป็นผู้สานต่อจากพ่อเอง

 

ทั้งนี้ "อาจารย์ยอด" มีบุตรทั้งหมด 4 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน ส่วนงานพิธีศพทางครอบครัวจะจัดเป็นเวลา 8 วัน โดยจะมีพิธีฌาปนกิจศพในเวลา 16.00 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2565 ณ วัดป่าประดู่ จ.ระยอง

 

นายนฤดม อายุ 64 ปี แฟนคลับที่เดินทางมาร่วมรดน้ำศพอาจารย์ยอดด้วยได้เปิดเผยว่า ตนเองทราบเรื่องก็เดินทางมาร่วมพิธีทันที โดยติดตามรายการของอาจารย์ยอดมานานแล้ว เสียดายมากต่อการจากไป เพราะยังไม่เห็นว่าใครจะมาเป็นตัวแทนได้ในการเล่าเรื่องลักษณะนี้

 

 

ด้าน พระครูสุนทรคุณธาดา หลวงพ่อทองกลึง สุนทโร เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หอย จ.ปทุมธานี กล่าวว่า อาตมาทราบข่าว ก็รีบเดินทางมาร่วมพิธี เพราะรู้จักกับ อาจารย์ยอด มานานแล้ว อาจารย์ยอดเคยไปช่วยงานของวัดในด้านต่าง ๆ จนทำให้วัดเจดีย์หอยเป็นที่รู้จักโดยทั่วกัน

 

"เสียดายบุคคลที่มีธรรมในใจ มีความสามารถ ทั้งเรื่องของน้ำเสียงและวิธีการเล่าเรื่อง การเรียบเรียงคำพูดที่เข้าใจง่ายมานำเสนอ และเป็นผู้รู้ลึก รู้จริง เกี่ยวกับเรื่องธรรมะ และยังประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีอีกด้วย นับว่าหายาก ที่ผ่านมายังไม่พบว่ามีใครที่จะมาแทนได้" เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หอย ระบุ

 

ส่วนผู้ที่เข้ามาร่วมพิธีรดน้ำศพอาจารย์ยอด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแฟน ๆ รายการของอาจารย์ยอด ที่เดินทางมาจากหลายพื้นที่ โดยทุกคนต่างก็เสียใจต่อการจากไปของอาจารย์ยอด เพราะนอกจากจะเป็นนักเล่านิทานธรรมมะ บาปบุญคุณโทษ จนเป็นที่รู้จักกันทั่วประเทศแล้ว อาจารย์ยอดยังเป็นผู้นำประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอีกด้วย

 

ข่าวภาพโดย อัจฉรา /ภัทราพร วิเศษศรี จ.ระยอง