อธิบดีกรมการปกครองสั่งเด้ง “นอภ.สัตหีบ” เซ่นไฟไหม้ผับ “เมาท์เท่น บี”

อธิบดีกรมการปกครองสั่งเด้ง “นอภ.สัตหีบ” เซ่นไฟไหม้ผับ “เมาท์เท่น บี”

อธิบดีกรมการปกครอง สั่งเด้ง “นายอำเภอสัตหีบ” เซ่นปมไฟไหม้สถานบันเทิง “เมาท์เท่น บี” มาช่วยราชการที่กรม เหตุเปิดไม่ได้รับอนุญาต-ตั้งอยู่ในโซนต้องห้าม

จากกรณีเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้สถานบันเทิง “เมาท์เท่น บี” หรือ Mountain B ริมถนนสายสุขุมวิทบางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ระบุว่า ร้านดังกล่าวเปิดเป็นสถานบันเทิง โดยไม่ได้รับอนุญาต และยังตั้งอยู่ในพื้นที่โซนนิ่งที่ไม่อนุญาตให้เปิดสถานบันเทิงนั้น

อ่านข่าว: ต้องมีคนรับผิดชอบ! “มท.1” เผยสถานบันเทิงสัตหีบไฟไหม้ สร้างไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2565 นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง ลงนามในคำสั่งกรมการปกครอง ที่ 1441/2565 เรื่องให้ข้าราชการช่วยราชการ ระบุว่า เพื่อประโยชน์ของทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 32 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา 12 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5 ) พ.ศ.2545 

ให้ ว่าที่พันตรี ชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน ตำแหน่งนายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี ช่วยราชการที่กรมการปกครอง โดยมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ ที่วิทยาลัยการปกครอง เป็นการประจำ ตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค. 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

อธิบดีกรมการปกครองสั่งเด้ง “นอภ.สัตหีบ” เซ่นไฟไหม้ผับ “เมาท์เท่น บี”