บุกฟาร์มเห็ด รวบผู้ต้องหา 1 สางคดีหลอกลงทุน1,200ล้าน ตกเป็นเหยื่ออื้อ

จนท.นำหมายค้นเข้าตรวจสอบลงทุนฟาร์มเห็ด รวบผู้ต้องหา 1 ราย มีผู้ต้องหาตามหมายจับรวม 7 คน หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว 3 ราย สางคดีหลอกลงทุน 1,200 ล้าน ตกเป็นเหยื่ออื้อ

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 เวลา 13.30 น.พล.ต.ต.รณชัย จินดามุข ผบก.สอท.1 พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง ผบก.สอท.3 จนท.ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และชุดสืบสวน สภ.เมืองสกลนคร นำหมายศาล จ.สกลนคร เข้าตรวจสอบ บริษัทลงทุนฟาร์มเห็ดแห่งหนึ่งที่ ถนนสกลทวาปี ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร

ในกรณีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์แจ้งความลงทุนทำฟาร์มเห็ด และเกษตรอื่นๆโดยให้ผลตอบแทนสูง 18-30 % ต่อมามีการผิดสัญญาไม่จ่ายเงินปันผลตามสัญญา และติดต่อกับบริษัทไม่ได้จนมีผู้เสียหาย เกือบ 2 พันราย มูลค่าความเสียหายกว่า 1,200 ล้านบาท ทั้งในตัว จังหวัดสกลนคร และจังหวัดต่างๆ และเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ กองบังคับการกองปราบปราม (กองปราบ) และ จ.สกลนคร รวมถึงตามต่างจังหวัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดย เจ้าหน้าที่ได้อ่านหมายศาล ให้กับ รปภ.ด้านหน้าบริษัทซึ่งประจำการเพียง 1 นาย จากนั้นจึงนำกำลังเข้าไปยังอาคารที่ทำการบริษัทซึ่งเป็นอาคาร 2 ชั้น สภาพใหม่ดูดี

เมื่อเข้าตรวจสอบภายในเพื่อหาหลักฐานต่างๆ พบเอกสารอุปกรณ์ สำนักงานต่างๆ ยังคงมีอยู่ในห้องทำงานของผู้บริหารและพนักงาน จึงต้องเก็บหลักฐานรวบรวมทั้งหมด นำคอมพิวเตอร์ไปตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานในการประกอบการพิจารณาคดี โดยเฉพาะเส้นทางการเงินต่างๆ

จากนั้น เจ้าหน้าที่นำกำลังส่วนหนึ่งไปยังฟาร์มเห็ด ซึ่งตั้งอยู่ถนนเส้นเดียวกัน และอยู่ห่างกันไม่มากนัก พบเพียงรปภ. 1 นาย ที่ทำงานอยู่ และโรงเห็ดประมาณ 120 โรงเรือน

พบว่าโรงเห็ดหลายโรงยังคงมีการคล้องกุญแจไว้ และบางโรงเรือนพบด้านใน มีหัวเชื้อก้อนเห็ดที่เสียแล้ว และมีกลิ่นเหม็น มีตัวอย่างฟาร์มผึ้ง กระท่อม บางส่วน จนท.จึงตรวจสอบถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานและสอบปากคำ รปภ.ด้วย

บุกฟาร์มเห็ด รวบผู้ต้องหา 1 สางคดีหลอกลงทุน1,200ล้าน ตกเป็นเหยื่ออื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าที่ เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจสอบที่ทำการบริษัทและฟาร์มเห็ด ได้นำหมายจับเข้าควบคุมหนึ่งในผู้เกี่ยวข้อง ในพื้นที่ จ.สกลนคร ตามหมายจับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตามพยานหลักฐานทำหน้าที่เป็นเลขาฯ นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาตามหมายจับรวม 7 คน โดยหนีออกนอกประเทศไปแล้ว 3 ราย