ระทึกอีก พระราม 2 เสียวแผ่นกั้นขอบทางสะพานต่างระดับหล่น

ระทึกอีก! พระราม 2 แผ่นกั้นขอบทางสะพานต่างระดับเมืองใหม่ถ.เอกชัย ชำรุด เร่งปิดจราจร ช่องคู่ขนาน เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข

จากกรณีอุบัติเหตุคานสะพานกลับรถ บริเวณ กม.34 ทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ใกล้โรงพยาบาลวิภาราม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หล่นทับรถยนต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บไปแล้วก่อนหน้านี้

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ร้องเรียนว่า บริเวณ ทางคู่ขนานขาออก ใต้สะพานข้ามถนนพระราม 2 ตรงเลยตลาดมหาชัยเมืองใหม่ มีแท่งปูนลักษณะเหมือนเป็นแท่งปูนขอบทาง หมิ่นเหม่คล้ายกำลังจะตกลงมา โดยระบุข้อความว่า “มันจะตกลงมาทับรถไหม ทางคู่ขนานขาออก ใต้สะพานข้ามถนนพระราม 2 ตรงเลยตลาดมหาชัยเมืองใหม่ เห็นแล้วกลัวครับ ฝากผู้มีหน้าที่ตรวจดูให้ประชาชนด้วย”

หลังจากที่มีภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไปนั้น ทางเจ้าหน้าที่ของแขวงทางหลวงสมุทรสาคร โดยหมวดทางหลวงเศรษฐกิจ ก็ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยพบว่า แผ่นกั้นขอบทาง (พาราเพ็ต) หรือที่เรียกว่า Fin สะพานต่างระดับเอกชัย ทางหลวงหมายเลข 3242 กม.7 000 ด้านขวาทางขาเข้าสมุทรสาครฉีกออก เนื่องจากรถความสูงเกินกำหนด ชนได้รับความเสียหาย ฉีกออกจากแนวประมาณ 50 ซม. คอนกรีตแตกร้าวเล็กน้อย 4 แผ่น แต่มี 1 แผ่นที่ช่วงล่างหลุดออกมาจากตัวยึด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงสมุทรสาคร ได้นำกำลังเข้ามาเร่งรื้อถอนชิ้นส่วนพาราเพ็ท หรือ Fin ที่มีขนาดความกว้าง 1.20 เมตร ความยาว 2.50 เมตร น้ำหนักประมาณ 200 กว่ากิโลกรัมออกก่อน โดยประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงปิดการจราจรชั่วคราว ในช่องทางคู่ขนาน ทางหลวงหมายเลข 35 กม.22 500 เฉพาะส่วนที่เป็นทางเบี่ยงลอดใต้สะพานออกถนนพระราม 2 เพื่อดำเนินการรื้อถอนชิ้นส่วนดังกล่าวออก แล้วรอการนำชิ้นส่วนใหม่มาติดตั้งแทน เป็นการสร้างความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชน

นายประลองยุทธ์ กสิวงศ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสมุทรสาคร กล่าวว่า สำหรับที่มีกระแสว่า มีความเสียหายตรงบริเวณแผงกันตกสะพาน (พาราเพ็ท) เท่าที่ตรวจสอบเกิดจากอุบัติเหตุอาจมีรถยนต์ที่มีความสูงเกินกว่าที่กำหนด( 5 เมตร) เข้ามาใช้ ทำให้มีการครูดของสะพาน แต่ว่าไม่ใช่เป็นลักษณะที่มีความเสียหายลงลึกและบังเอิญว่าส่วนปลายเป็นคล้ายแผ่นคอนกรีตที่ปิดเอาไว้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่ไม่ใช่ในส่วนที่รับกำลังน้ำหนัก

เบื้องต้นทางแขวงจะนำแผ่นที่ได้รับความเสียหายเอาลงเพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนมีความปลอดภัย ส่วนตลอดแนวสะพานมีการชำรุดหรือไม่นั้น ทางแขวงจะทำการตรวจสอบเพื่อไม่ให้มีความเสียหายหรือความไม่สบายใจสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน และขอยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากการชำรุดแน่นอน หลังจากนำแผ่นออกแล้วเราจะหล่อแผ่นใหม่เข้ามาซ่อมทดแทน

พร้อมกันนี้ยังได้มอบหมายให้หมวดทางหลวงเศรษฐกิจดำเนินการตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นและหาผู้กระทำผิด เพื่อนำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป