สาวถูก "งูเขียวหางไหม้" ฉกในห้างดัง ห้างปัดไม่ใช่เจ้าของงู

สาวถูก "งูเขียวหางไหม้" ฉกในห้างดัง ห้างปัดไม่ใช่เจ้าของงู

สาวถูก "งูเขียวหางไหม้" ฉกในห้างดังย่านบางแค ถามหาความรับผิดชอบ ห้างปัด ไม่ใช่เจ้าของงู ห้างไม่ได้เลี้ยงไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หญิงอายุ 39 ปี ได้ออกมาโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัว เตือนภัยหลังเธอไปเดินห้างฯ ดัง ย่านบางแค แล้วถูกงูฉก เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ทางห้างปัดไม่รับผิดชอบ บอกไม่ใช่เจ้าของ งู 

โดยเธอเล่าว่า ระหว่างเดินจากอาคารที่จอดรถชั้น 2 จะเข้าประตูห้าง ถูก งูกัด (แบบไม่คาดคิดว่าจะมีงู) เป็น "งูเขียวหางไหม้" (ได้ตีงูจนตาย แล้วนำไป รพ ด้วย)  หลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ ห้าง เข้ามาถามว่าลูกค้ามีสิทธิ์รักษาพยาบาลที่ไหน หลังจากนั้นทางห้างนำรถไปส่งที่โรงพยาบาลแบบชิว ๆ ไม่มีการเปิดสัญญาณไฟขอทาง (อาจจะไม่กลัวว่าพิษงูจะเข้าสู่หัวใจ) ซึ่งเจ้าหน้าที่คงไม่รู้ว่า "งูเขียวหางไหม้" มีพิษอันตรายมากถึงชีวิต พิษมีผลต่อระบบโลหิต ทำให้ผู้ที่โดนกัดเกร็ดเลือดลดลง ทำให้เลือดไหลไม่หยุดหรือจริงๆคนที่โดนกัดไม่ใช่ตัวเองเลยไม่รีบ

หลังจากส่งลูกค้าที่โรงพยาบาลแล้วทางเจ้าหน้าที่ห้างก็เดินทางกลับ (แบบหมดหน้าที่แล้ว) หมอบอกคนไข้ต้องอยู่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการเนื่องจากพิษของงู 2-3 วัน (ขาบวมมากและเกร็ดเลือดลดลงอย่างต่อเนื่องเพราะพิษของงู ต้องวัดความดันทุกชั่วโมง เพราะความดันอาจตก และหยุดหายใจ) ขณะเขียนโพส ก็ยังรอผลตรวจเลือดรอบสามอยู่ 

ระหว่างที่นอนอยู่ โรงพยาบาล ทางเราได้สอบถามถึงความรับผิดชอบที่ ห้าง ควรดูแลให้กับลูกค้า แต่ทางห้างแค่ถามอาการว่าลูกค้าเป็นยังไง ออกจากโรงพยาบาลหรือยัง แต่ปฎิเสธความรับผิดชอบ โดยให้ เหตุผลว่า ไม่ใช่เจ้าของงู ห้างไม่ได้เลี้ยงไว้ (โอ้ย..ตรรกะชนะเลิศ) ไม่คิดว่าจะได้ยินเหตุผลแบบนี้ในยุคสมัยนี้!!!

ในสถานที่ที่เปิดให้บริการอย่าง ห้างสรรพสินค้า ซึ่งต้องมีมาตราการการดูแลความปลอดภัยให้กับ ลูกค้า ซึ่งเป็นพื้นฐานของการดำเนินกิจการ ไม่ใช่แค่อ้างว่า งู…ฉันไม่ได้เลี้ยงไว้

ทางเราเลยบอกกับเจ้าหน้าที่ทาง ห้าง ไปว่า ต้องให้ ลูกค้า โพสต์ลงโซเซียลเหรอ ทางห้างถึงจะรับผิดชอบ …เจ้าหน้าที่ห้างตอบว่าลูกค้าจะแจ้งความ , โพสต์ลงโซเซียล facebook อะไรก็ได้เลยตามความพอใจของ ลูกค้า เพราะยังไงก็ไม่ใช่งูของ ห้าง ห้างไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบ และทางผู้มีอำนาจตัดสินใจก็ยังไม่มาทำงาน รายงานไม่ได้ เรื่องจากเป็นวันหยุด (เราโดนกัดวันศุกร์เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ แต่ห้างเปิดให้บริการ ไม่มีเจ้าหน้าที่มาทำงานเลยเหรอ ห้างก็ไม่ใช่สถานที่ราชการ ธนาคารหรือโรงเรียนซะหน่อย เปิดขายของได้ แต่เปิดรับบริการช่วยเหลือลูกค้าไม่ได้) หากส่งเรื่องให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจได้ เร็วสุดก็วันจันทร์ ตอนนี้ไม่มีคนทำงาน(แบบนี้ก็ได้เหรอ…เจอเจ้าหน้าที่ตอบแบบนี้ทางเราก็อึ้งไปเลย เหมือนว่าอยากทำอะไรก็เชิญ ยังไงฉันไม่ผิด ไม่ใช่ความรับผิดชอบของฉันแน่นอน)

แต่ ลูกค้า ไปใช้บริการของ ห้าง ซึ่งห้างเป็นสถานที่ให้บริการดังนั้นจึงควรมีมาตราการรักษาความปลอดภัยให้ลูกค้าหรือไม่ อย่างไร?  ไม่รู้อีกหน่อยเดินห้าง ไปร้านอาหาร พาลูกพาหลาน พาครอบครัวไป ต้องระวังตัวนึกว่าไปเดินป่า โดนงูกัด ตะขาบกัดในห้าง ในร้าน สถานบริการก็ไม่ต้องรับผิดชอบเพราะไม่ใช่สัตว์เลี้ยงของตน ขอความเห็นใจ รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ว่าแบบนี้ลูกค้าตาดำๆอย่างพวกเราเจอแบบนี้ ควรทำอย่างไร  "