ข่าวปลอม! งดใช้ตู้ ATM ที่ไม่มีไฟกะพริบตรงที่เสียบบัตร เสี่ยงโดนแฮกข้อมูล

ข่าวปลอม! งดใช้ตู้ ATM ที่ไม่มีไฟกะพริบตรงที่เสียบบัตร เสี่ยงโดนแฮกข้อมูล

ข่าวปลอม! งดใช้ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทยทุกตู้ ที่ไม่มีไฟกะพริบตรงที่เสียบบัตร เสี่ยงโดนแฮกข้อมูล หลังแชร์ว่อนโซเชียล

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับเรื่อง งดใช้ ตู้ ATM กรุงไทย ที่ไม่มีไฟกะพริบตรงที่เสียบบัตร เสี่ยงโดนแฮกข้อมูล ล่าสุดจากการตรวจสอบข้อเท็จจริง กับ ธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความที่ระบุว่า ให้งดใช้ ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทยทุกตู้ ที่ไม่มีไฟกะพริบตรงช่องเสียบบัตร เนื่องจากจะโดนแฮกข้อมูล ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

 

"ข้อความดังกล่าวไม่เป็นจริง โดยระบบตู้ ATM ของธนาคารมีความปลอดภัยสูง และมีการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันการคัดลอกข้อมูล ประกอบกับบัตรเดบิตของธนาคารที่เป็นบัตรชิปการ์ดทั้งหมด มีระบบป้องกันการคัดลอกข้อมูล"

 

 

 

อีกทั้งข้อความดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ ที่มีการเผยแพร่ตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งปัจจุบันธนาคารต่างๆ ได้ติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันการคัดลอกข้อมูลที่เครื่องเอทีเอ็ม เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ จึงขอให้ลูกค้าสบายใจในการใช้บริการ ในขณะเดียวกันทุกธนาคารยังมีการออกบัตรเอทีเอ็ม และบัตรเดบิตที่ออกใหม่ที่เป็นแบบชิปการ์ดจะสามารถป้องกันการคัดลอกข้อมูลได้

 

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก ธนาคารกรุงไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.krungthai.com หรือแจ้งผ่านเฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร 02-111-1111

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์