คืบหน้า! รถตู้นักแสวงบุญพลิกคว่ำ ดับสลด 8 ศพ - รอดปาฏิหาริย์ 3 ราย

คืบหน้า! รถตู้นักแสวงบุญพลิกคว่ำ ดับสลด 8 ศพ - รอดปาฏิหาริย์ 3 ราย

คืบหน้า! รถตู้นักแสวงบุญพลิกคว่ำ ดับ 8 ศพ รอดปาฏิหาริย์ 3 ราย บีบหัวใจตาไม่กล้าบอกหลานวัย 9 ขวบว่าย่าเสียชีวิตแล้ว สุดเศร้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยรับศพไปส่งญาติบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

วันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ความคืบหน้ากรณีเกิดอุบัติเหตุ "รถตู้" นักแสวงบุญ เสียหลักพลิกคว่ำตกคลองริมถนน บริเวณถนนเลี่ยงเมืองบ้านหนองแสง-โนนตุ่น ตรงข้ามวัดทุ่งเศรษฐี ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ขณะเดินทางมาจากพื้นที่ อ.ธาตุพนม เพื่อนำผู้โดยสารทั้งหมด 11 คน ไปแสวงบุญในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตรวม 8 ราย

 

 

โดยรถคันที่เกิดเหตุเป็น "รถตู้โดยสาร" ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน นข 2678 นครพนม ล่าสุดมีการสรุปยอดผู้เสียชีวิต จำนวน 8 ราย เป็นหญิงทั้งหมด ซึ่งเป็นกลุ่มสายบุญแม่ค้าตลาดสดเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

 

ผู้รอดชีวิตมี 3 ราย ประกอบด้วย 1.น.ส.อรุณี แสนกลาง อายุ 63 ปี ชาว ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม (ผู้โดยสาร) 2.น้องวันใหม่ อายุ 9 ปี ชาว ต.ธาตุพนมเหนือ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม (ผู้โดยสาร) และ 3.นายเทวัญ วรศิริ อายุ 31 ปี ชาวบ้าน ต.เหล่าปอแดง อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร (คนขับรถตู้) ได้รับบาดเจ็บขาขวาหัก ศีรษะแตก รักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น

 

ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุสุดสลดครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าคนขับหลับใน แต่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุโดยละเอียดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้เสียชีวิตทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม มูลนิธิสว่างกาฬสินธุ์ มูลนิธิสว่างบูชาธรรมอุบลราชธานี ได้นำรถไปรับศพส่งญาติให้นำไปบำเพ็ญกุศลที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ต่อไป

 

 

นายศิริศักดิ์ ศิริสุนทร อายุ 61 ปี คุณตาของน้องวันใหม่ อายุ 9 ขวบ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ยังช็อกไม่หายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะมันรวดเร็วมาก ก่อนเกิดเหตุหลานสาว (น้องวันใหม่) เดินทางไปกับคุณย่าคือนางพเยาว์ ไชยมาตร อายุ 54 ปี นั่งรถตู้รับจ้างไปช่วงคืนที่ผ่านมา เพื่อไปกับกลุ่มเพื่อนนักแสวงบุญ ส่วนใหญ่เป็นแม่ค้าตลาดสดเทศบาลตำบลธาตุพนม

 

จนกระทั่งได้รับแจ้งเมื่อช่วงเช้าว่าเกิดอุบัติเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก แต่หลานสาวน้องวันใหม่รอดปาฏิหาริย์ อาการปลอดภัย และกำลังให้พ่อกับแม่น้องไปรับกลับบ้าน แม้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแต่สูญเสียคุณย่า โดยถึงเวลานี้ยังไม่กล้าบอกหลานสาวว่าย่าเสียชีวิตแล้ว ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมามีลางสังหรณ์เพราะตนฝันว่ารถตู้คันดังกล่าวพลิกคว่ำไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นจริง ส่วนการบำเพ็ญกุศลแต่ละคนจะนำมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านพักของแต่ละคนตามประเพณี

 

รายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 8 ราย มีดังนี้

 

  1. น.ส.ยวนใจ นุรา อายุ 53 ปี ชาวบ้าน ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม
  2. นางพเยาว์ ไชยมาตร อายุ 54 ปี ชาวบ้าน  ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม
  3. นางนฤมล กิจวิวัฒน์นุกูล อายุ 63 ปี ชาวบ้าน ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม
  4. นางวรรณกร วิยะสกุลพันธุ์ อายุ 64 ปี ชาวบ้าน ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม
  5. นางทิวาพร กฤตวิทยากุล อายุ 67 ปี ชาวบ้าน ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม
  6. นางฮวย กัติยัง อายุ 76 ปี ชาวบ้าน ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม
  7. น.ส.พรมมา จันทะวัง อายุ 53 ปี ชาวบ้าน ต.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม
  8. นางอุดร ราชสีเมือง อายุ 59 ปี

 

คืบหน้า! รถตู้นักแสวงบุญพลิกคว่ำ ดับสลด 8 ศพ - รอดปาฏิหาริย์ 3 ราย

 

ภาพ/ข่าว พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล จ.นครพนม