"ผงชูรส" อายิโนะโมะโต๊ะ วิธีสังเกตของจริง-ของปลอม ง่ายๆจับแล้วรู้ทันที

"ผงชูรส" อายิโนะโมะโต๊ะ วิธีสังเกตของจริง-ของปลอม ง่ายๆจับแล้วรู้ทันที

"ผงชูรส" อายิโนะโมะโต๊ะ วิธีสังเกตของจริง-ของปลอม ง่ายๆจับแล้วรู้ทันที จากกรณีที่ ตำรวจ ปอศ. บุกทลายแหล่งผลิตขายส่ง "ผงชูรสปลอม" ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งพบเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท

จากกรณีที่ ตำรวจ ปอศ. บุกทลายแหล่งผลิตขายส่ง "ผงชูรสปลอม" ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งพบเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันมีไว้เพื่อจําหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม , เอาชื่อ รูปรอยประดิษฐ์หรือข้อความในการประกอบการค้าของบุคคลอื่นมาใช้ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ทลาย แหล่งผลิต-ขายส่ง "ผงชูรสปลอม" ยี่ห้อดัง เงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้าน

ขณะที่ ตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ จากกรณีที่เข้าทลายแหล่งผลิตและขายส่ง "ผงชูรสปลอม" เลียนแบบยี่ห้อดัง อายิโนะโมะโต๊ะ ซึ่งเป็นสินค้าที่ไม่มีคุณภาพและไม่ผ่านการควบคุมการผลิตที่มีมาตรฐาน ซึ่งอาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพของผู้บริโภคได้

สอบสวนจึงขอแนะนำวิธีการดูเปรียบเทียบระหว่าง "ผงชูรส" ของจริงและของปลอม ว่าจะมีข้อสังเกตที่แตกต่างกันอย่างไร ดังนี้

ผงชูรสของปลอม 

วิธีสังเกต ถ้าเราจับที่ผิวสัมผัสจะมีความหนาและแข็งกว่าของจริง ส่วนบริเวณซีนจะมีความสากและมีความขรุขระไม่เรียบเนียน นอกจากนี้ สี และตัวอักษรจะไม่คมชัดเหมือนของจริง ที่สำคัญตัวผงจะมีสีที่เหลืองกว่าของจริง

ผงชูรสของจริง

วิธีสังเกต ถุง บรรจุภัณฑ์จะมีความนิ่มกว่าของปลอมอย่างชัดเจน ขณะที่บริเวณปากถุง บริเวณซีนเมื่อจับแล้วจะมีความลื่น ไม่มีผิวที่ขรุขระ และบริเวณตัวอักษร และตรงรูปถ้วยจะมีสีที่เข้มกว่าอย่างชัดเจน ที่สำคัญตัวผงจะมีสีที่ขาวกว่าของปลอม

ทั้งนี้ หากพบเห็น สินค้าปลอม ไม่มีคุณภาพ สามารถแจ้งผ่านทางเพจตำรวจสอบสวนกลางได้ทันที

 

\"ผงชูรส\" อายิโนะโมะโต๊ะ วิธีสังเกตของจริง-ของปลอม ง่ายๆจับแล้วรู้ทันที

 

\"ผงชูรส\" อายิโนะโมะโต๊ะ วิธีสังเกตของจริง-ของปลอม ง่ายๆจับแล้วรู้ทันที