ลำน้ำมูลล้นตลิ่งท่วมบ้านแล้วกว่า 10 หลัง ผู้ว่าฯโคราช เตือน 3 อำเภอเฝ้าระวัง

"น้ำท่วม" โคราชล่าสุด! "ลำน้ำมูล" ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้วกว่า 10 หลังคาเรือน ผู้ว่าฯแจ้งเตือนประชาชน 3 อำเภอ เฝ้าระวังน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด

วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 กรณี "น้ำท่วม" ที่ "โคราช" ล่าสุด "ลำน้ำมูล" ที่อำเภอพิมายล้นตลิ่ง ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้วกว่า 10 หลังคาเรือน ขณะที่ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประกาศแจ้งเตือนประชาชน 3 อำเภอ ในลุ่มลำน้ำมูลให้เฝ้าระวังน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด

 

 

จากภาพมุมสูงจะเห็นว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา พบว่าปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดปริมาณน้ำภายในลำน้ำมูลได้เอ่อล้นไหลเข้าท่วมนาข้าวและพื้นที่การเกษตรท้ายเขื่อนพิมาย ของเกษตรกรในตำบลท่าหลวง และตำบลรังกาใหญ่ สูงกว่า 1 เมตร

 

เนื่องจากเขื่อนพิมายเร่งระบายน้ำภายในเขื่อนออกสู่ลำน้ำมูล และปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นเหนือเขื่อนพิมายยังส่งผลทำให้ปริมาณน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน บ้านวังกุ่ม หมู่ที่ 14 ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย แล้วกว่า 10 หลังคาเรือน เนื่องจากอยู่ติดกับลำน้ำมูล

 

 

ขณะเดียวกัน นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่อาศัยริมตลิ่งติดลำน้ำมูล และพื้นที่ลุ่มต่ำริมสองฝั่งลำน้ำ ในอำเภอโนนสูง อำเภอพิมาย และอำเภอชุมพวง ให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่ติดลำน้ำหรือพื้นที่เสี่ยงและพื้นที่ที่เคยถูกน้ำท่วมควรเตรียมตัวให้พร้อมกับปริมาณน้ำที่อาจจะเพิ่มขึ้นอีกในช่วงระยะนี้

 

ลำน้ำมูลล้นตลิ่งท่วมบ้านแล้วกว่า 10 หลัง ผู้ว่าฯโคราช เตือน 3 อำเภอเฝ้าระวัง

 

ลำน้ำมูลล้นตลิ่งท่วมบ้านแล้วกว่า 10 หลัง ผู้ว่าฯโคราช เตือน 3 อำเภอเฝ้าระวัง

 

ข่าวโดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา