ฝนตกหนัก! รถส่งน้ำแข็งขับผ่านฝายน้ำล้นถูกซัดตกทั้งคัน มีผู้สูญหาย 2 ราย

ฝนตกหนัก! รถส่งน้ำแข็งขับผ่านฝายน้ำล้นถูกซัดตกทั้งคัน คนขับว่ายน้ำหนีตายขึ้นมาได้ ส่วน 2 แรงงานพม่าจมหาย เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา

จังหวัดชลบุรี "ฝนตกหนัก" ส่งผลทำให้เกิด "น้ำท่วม" รถส่งน้ำแข็งขับผ่านฝายน้ำล้นช่วงเช้ามืดถูกซัดตกน้ำทั้งคัน คนขับว่ายน้ำหนีตายขึ้นมาได้ ส่วน 2 แรงงานพม่าจมหาย เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำเร่งค้นหา

 

 

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 ร.ต.อ.สมพร ปานจันทร์ ร้อยเวรวัตรสอบสวน สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้สูญหายพร้อมรถยนต์ หลังจากรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดบ่อวิน และทีมตอบโต้ภัยพิบัติ ทีมประดาน้ำ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในซอยโรงน้ำแข็งสุขสวัสดิ์ ม.10 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราขา จ.ชลบุรี

 

ในที่เกิดเหตุเป็นฝายน้ำล้น พบรถยนต์กระบะฟอร์ด สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ยข 7590 ชลบุรี จมอยู่ในน้ำ และ พบชายหนึ่งรายทราบชื่อต่อมาคือนายสมชาย นามรัตน์ อายุ 47 ปี คนขับรถส่งน้ำแข็ง ซึ่งได้หลุดออกจากตัวรถและว่ายน้ำขึ้นฝั่งมาได้

 

 

สอบถาม นายสมชาย คนขับรถส่งน้ำแข็ง เล่าว่า ได้ขับรถมาจากหัวกุญแจ ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พร้อมแรงงานพม่าอีก 2 คน ช่วงเวลาประมาณ 04.00 น. หลังจากรับน้ำแข็งเรียบร้อยจึงเดินทางกลับ เมื่อมาถึงช่วงฝายน้ำล้นซึ่งมีน้ำจำนวนมากและไหลเชี่ยวอย่างรุนแรง แรงน้ำได้ซัดรถทำให้เสียหลักตกลงไปดังกล่าว

 

นายสมชาย เล่าต่อว่า ตนจึงได้ช่วยเหลือตัวเองออกมาจากรถ พร้อมกับรีบแจ้งให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุช่วยโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ และช่วงเวลา 06.30 น. ทางทีมกู้ภัยได้เก็บกู้รถยนต์ขึ้นมาได้ แต่ไม่พบผู้สูญหายชาวพม่าอีก 2 ราย

 

ล่าสุดเวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาผู้สูญหายอีก 2 รายอย่างไม่ลดละแต่ก็ยังไม่เจอ แต่เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวและไหลแรง เจ้าหน้าที่จึงต้องรอให้น้ำลดและทำการค้นหาอีกรอบ

 

ข่าวโดย พรพรรณ ยางทรัพย์ จ.ชลบุรี