ด่วน กทม.ยกเลิกฉาย "หนังกลางแปลง" หัวลำโพง ชัชชาติ ตอบแล้วทุกประเด็น

ด่วน กทม.ยกเลิกฉาย "หนังกลางแปลง" หัวลำโพง ชัชชาติ ตอบแล้วทุกประเด็น

กรณีที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ไม่อนุญาตให้ทางกรุงเทพมหานครจัดกิจกรรม หนังกลางแปลง เรื่องคู่กรรม ที่สถานีหัวลำโพง ล่าสุด กทม.ประกาศยกเลิกฉาย "หนังกลางแปลง" ที่หัวลำโพง ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ตอบเรื่องนี้แล้ว และชี้แจงทุกประเด็น

กรณีที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ไม่อนุญาตให้ทางกรุงเทพมหานครจัดกิจกรรม "หนังกลางแปลง" เรื่องคู่กรรม ที่สถานีหัวลำโพงในวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เวลา 16.30 น. ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับทราบเรื่องและได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวล่าสุด

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- การรถไฟฯ สั่งห้ามฉายหนังคู่กรรมสถานีหัวลำโพง ชี้เป็นพื้นที่ปิดไม่เหมาะสม

- เช็กโปรแกรม “หนังกลางแปลง” กรุงเทพฯ 14-16 ก.ค. ฉายที่ไหน เรื่องอะไรบ้าง ?

 

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ชี้แจงเรื่องการจัดกิจกรรม "หนังกลางแปลง" เนื่องจาก รฟท.ยังไม่ได้รับการประสานอย่างเป็นทางการจากกรุงเทพมหานคร จึงยังไม่ได้มีการอนุญาตให้ใช้พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) 

 

การรถไฟแห่งประเทศไทย คำนึงถึงความเหมาะสมของการใช้พื้นที่ในหลายๆด้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของความปลอดภัยและความสะดวกของประชาชนที่มาใช้บริการเดินทางในสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ที่สำคัญในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ตรงกับช่วงวันหยุดยาว 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ก.ค.2565 มีประชาชนเข้ามาใช้บริการเพื่อเดินทางด้วยรถไฟทางไกลเป็นจำนวนมาก ทำให้พื้นที่บริเวณสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) จะมีพี่น้องประชาชนเดินทางเข้า-ออกเป็นปริมาณมากกว่าปกติ

 

ทางด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า รับทราบแล้วว่า รฟท. ไม่อนุญาตให้กรุงเทพมหานครจัดกิจกรรมกรุงเทพกลางแปลงในการฉาย "หนังกลางแปลง" ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ในวันที่ 17 ก.ค.2565 นี้แล้ว 

 

ผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า รฟท. ไม่ให้จัดก็ไม่เป็นไร ซึ่งจากนี้ กทม.จะหาสถานที่อื่นจัดงานต่อไป และเรื่องนี้ไม่อยากให้โยงไปเป็นประเด็นการเมืองข้ามหน่วยงานใดๆ ย้ำว่าไม่เป็นไรจริงๆเราหาสถานที่อื่นจัดแทนได้

 

 

นายชัชชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความตั้งใจเดิมที่อยากจัดฉาย "หนังกลางแปลง" ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เพราะอยากให้คนกรุงเทพมีความหลากหลายและเข้าถึงบรรยากาศกิจกรรม กรุงเทพกลางแปลง ได้หลากหลาย รวมถึงคนเดินทางต่างจังหวัด ที่ผ่านรถไฟหัวลำโพงอาจอยากรับชมด้วย 

 

ทั้งหมดเป็นเจตนาดี และเป็นเรื่องราวที่ไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด อย่างเย็นวันนี้ ก็มีจัดงานกรุงเทพกลางแปลง มีดนตรีในสวนทั้งที่คลองเตยและสวนรถไฟ กทม. ทำในแนวทางที่ทำได้ และถ้ากระทบกับใครก็พร้อมรับฟังและขอโทษด้วย

 

ด้านเพจ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ประกาศ ขอยกเลิกการฉาย “กรุงเทพกลางแปลง” เรื่องคู่กรรม ในวันที่ 17 ก.ค.2565 ณ สถานีรถไฟหัวลำโพง ทั้งนี้ หากมีการเปลี่ยนแปลงตารางการฉายหนังเพิ่มเติม กรุงเทพมหานครจะรีบแจ้งให้ทุกท่านทราบอีกครั้ง ขออภัยในความไม่สะดวก

 

อย่างไรก็ตาม ตารางการฉายหนัง กรุงเทพกลางแปลง เรื่องอื่น ๆ ยังคงดำเนินการตามปกติ โดยในสัปดาห์นี้ (14-16 ก.ค. 65) จัดขึ้น 2 แห่ง ณ ศูนย์เยาวชนคลองเตย เขตคลองเตย และสวนรถไฟ เขตจตุจักร ดังนี้

 

ศูนย์เยาวชนคลองเตย เขตคลองเตย

  • 14 ก.ค.2565 RRR (2565)
  • 15 ก.ค.2565 มนต์รักทรานซิสเตอร์ (2544)
  • 16 ก.ค.2565 บุญชูผู้น่ารัก (2531)

สวนรถไฟ เขตจตุจักร

  • 14 ก.ค.2565 4Kings (2564)
  • 15 ก.ค.2565 Portrait of a Lady on Fire (2562)
  • 16 ก.ค.2565 สวรรค์มืด (2501)

 

ด่วน กทม.ยกเลิกฉาย \"หนังกลางแปลง\" หัวลำโพง ชัชชาติ ตอบแล้วทุกประเด็น