"ฝนตกหนัก" น้ำท่วมสนามบินขอนแก่น เก๋งจมน้ำแม่ลูกออกจากรถทันหวุดหวิด

"ฝนตกหนัก" น้ำท่วมสนามบินขอนแก่น เก๋งจมน้ำแม่ลูกออกจากรถทันหวุดหวิด

คืบหน้าเหตุการณ์ "ฝนตกหนัก" น้ำท่วมสนามบินขอนแก่น จ.ขอนแก่น เก๋งจมน้ำแม่ลูกออกจากรถทันหวุดหวิด ล่าสุด ท่าอากาศยานขอนแก่นชี้แจงจุดเกิดเหตุ

คืบหน้าเหตุการณ์ "น้ำท่วม" สนามบินขอนแก่น จ.ขอนแก่น จากกรณีที่เฟซบุ๊ก พระจันทร์ ลายกระต่าย โพสต์ภาพน้ำท่วมสูงในสนามบิน รถเก๋งเลี้ยวลงลานจอดรถเจอน้ำท่วมรถเกือบมิดหลังคา เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ ทางด้านท่าอากาศยานขอนแก่นชี้แจง จุดดังกล่าวยังไม่เปิดใช้บริการ โดยมีการนำกรวยพลาสติกมาตั้งแต่ถูกลมกระโชกพัดปลิว พร้อมเปลี่ยนอุปกรณ์ปิดกั้นใหม่ให้มีน้ำหนักมากขึ้น

 

\"ฝนตกหนัก\" น้ำท่วมสนามบินขอนแก่น เก๋งจมน้ำแม่ลูกออกจากรถทันหวุดหวิด

 

\"ฝนตกหนัก\" น้ำท่วมสนามบินขอนแก่น เก๋งจมน้ำแม่ลูกออกจากรถทันหวุดหวิด

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เตือนภัย พื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม คลื่นลมแรง

- "กรมอุตุ" เตือน ฉ.15 ฝนตกหนักถึงหนักมากกระทบ 35 จังหวัด กทม.เจอฝนร้อยละ 70

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น หรือ สนามบินขอนแก่น อ.เมืองขอนแก่น พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณหน้าทางเข้าลานจอดรถที่ยังไม่เปิดให้ใช้บริการ โดยมีวัสดุหนักปิดกั้นทางเข้าเอาไว้ ซึ่งเปลี่ยนจากกรวยพลาสติดมาเป็นวัสดุที่มีน้ำหนักมากขึ้นกว่าเดิมป้องกันการถูกลมพัดปลิวแล้วเกิดเหตุซ้ำขึ้น

 

จากการสำรวจพบว่าจุดที่พบว่ารถเก๋งขับเข้าไปนั้นน้ำลดแห้งลงเป็นปกติแล้ว จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ.ที่ดูแลลานจอดรถทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 ก.ค.2565 ที่ผ่านมาซึ่งใช้เวลา 1 วัน น้ำก็กลับแห้งเป็นปกติแล้ว แต่จุดดังกล่าวยังไม่ได้เปิดให้ใช้บริการ คาดว่าลมพัดกรวยที่กั้นทางเอาไว้ปลิวออกทำให้ผู้มาใช้บริการเข้าใจผิดว่าสามารถไปได้

 

\"ฝนตกหนัก\" น้ำท่วมสนามบินขอนแก่น เก๋งจมน้ำแม่ลูกออกจากรถทันหวุดหวิด

 

ขณะที่ทางท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ได้มีการชี้แจงกรณีดังกล่าวผ่านทางเพจ Khon Kaen Airport : ท่าอากาศยานขอนแก่น ระบุว่า "ท่าอากาศยานขอนแก่นชี้แจงกรณีเหตุรถยนต์ผู้ใช้บริการจมน้ำเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 ด้วยเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2565 เวลา 16.30 น. มีฝนตกหนักและลมแรง บริเวณท่าอากาศยานขอนแก่น น้ำฝนซึ่งมีปริมาณมากกว่าปกติได้ไหลรวมกันลงสู่ถนนด้านหลังอาคารจอดรถยนต์หลังใหม่ที่ยังไม่ได้เปิดใช้งาน ซึ่งถนนเส้นดังกล่าวมีระดับต่ำกว่าถนนทั่วไป น้ำระบายออกไม่ทันทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

 

ต่อมาในเวลา 17.10 น. เวรอำนวยการบิน ท่าอากาศยานขอนแก่น ได้รับแจ้งเหตุว่ามีรถผู้ใช้บริการจมน้ำ บริเวณถนนด้านหลังอาคารจอดรถยนต์หลังใหม่ เวรอำนวยการบินและเจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิงอากาศยาน จึงนำรถดับเพลิงอากาศยาน เข้าถึงที่เกิดเหตุทันที พบว่า เจ้าของรถที่จมน้ำเป็นคุณแม่และลูกสาว ได้สอบถามและทราบว่าจะมารับญาติที่ลงเครื่องบิน เนื่องจากฝนตกหนักมองเห็นทางไม่ชัด จึงได้ขับหลงเข้าไปทางที่ได้ปิดไว้ (ท่าอากาศยานขอนแก่นปิดเส้นทางถนนดังกล่าวโดยใช้กรวยจราจรพลาสติกเนื่องจากมีน้ำปริมาณมากและมีลมแรง จึงได้พัดพากรวยจราจรออกจากจุดที่ตั้งกั้นปิดถนน) โดยตนเองมองเห็นน้ำขังอยู่บนถนน และคิดว่าระดับน้ำจะไม่สูง จึงขับรถตรงเข้าไป จนทำให้รถลอยน้ำไม่สามารถถอยออกมาได้ ตนจึงรีบพาลูกสาวออกจากรถและรอความช่วยเหลือ

 

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยและดับเพลิงอากาศยานจึงทำการกู้รถยนต์ของผู้ประสบเหตุขึ้นโดยการดำน้ำลงไปเกี่ยวตะขอด้านหลังรถ แล้วนำรถดับเพลิงดึงขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย เวรอำนวยการบินได้ดูแลผู้ประสบเหตุจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ประกันภัยมาถึงและญาติมารับกลับบ้าน

 

สำหรับการให้ความช่วยเหลือท่าอากาศยานขอนแก่นมีการจัดเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือผู้โดยสารและผู้ใช้บริการได้ทันท่วงทีการแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ หลังเกิดเหตุได้เปลี่ยนอุปกรณ์สำหรับปิดกั้นพื้นที่ห้ามใช้งาน จากกรวยพลาสติกให้เป็นอุปกรณ์ที่มีน้ำหนักไม่ถูกพัดได้ง่าย ตลอดจนเร่งทำความสะอาดและฟื้นฟูพื้นที่เกิดเหตุหลังระดับน้ำลด ท่าอากาศยานขอนแก่นขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณทุกความห่วงใยที่มีให้กันเสมอมา"

 

\"ฝนตกหนัก\" น้ำท่วมสนามบินขอนแก่น เก๋งจมน้ำแม่ลูกออกจากรถทันหวุดหวิด

 

\"ฝนตกหนัก\" น้ำท่วมสนามบินขอนแก่น เก๋งจมน้ำแม่ลูกออกจากรถทันหวุดหวิด