พายุฝนถล่มบัวใหญ่หลายชั่วโมง มวลน้ำไหลเชี่ยวตัดขาดเส้นทางสัญจรชาวบ้าน

พายุฝนถล่มบัวใหญ่นานหลายชั่วโมง มวลน้ำไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดริมคลองน้ำ พร้อมตัดขาดเส้นทางสัญจรชาวบ้าน ต้องช่วยกันขนสิ่งของมีค่าขึ้นไว้ในที่สูง

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันนานหลายชั่วโมงในเขตพื้นที่อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จากอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ตอนบนของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ส่งผลทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมาก

โดยหลังจากได้เกิดฝนตกหนักยาวนานหลายชั่วโมง ทำให้เกิดมวลน้ำสะสมไหลเชี่ยวทะลักมาตามคลองน้ำบ้านโนนทอง ตำบลด่านช้าง โดยมวลน้ำบางส่วนได้กัดเซาะบริเวณขอบทางและคอสะพานถนนทางหลวงหมายเลข 202 บัวใหญ่-ชัยภูมิ พร้อมได้ประกาศประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการใช้เส้นทางสัญจร โดยนอกจากนี้มวลน้ำดังกล่าวยังได้ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดริมคลองน้ำ ต้องช่วยกันขนสิ่งของมีค่าขึ้นไว้ในที่สูง พร้อมอพยพมาอยู่ในที่ปลอดภัย คาดการณ์ว่าถ้าไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มสถานการณ์จะคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ

นอกจากนี้มวลน้ำจากปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนักได้กัดเซาะผิวถนนเส้นทางระหว่างบ้านหนองเม็ก-บ้านหนองบัวสะอาด จนถนนทรุดตัวได้รับความเสียหาย รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง ต้องนำแผงเหล็กมากั้นพร้อมขอความร่วมมือประชาชนงดใช้เส้นทางก่อนชั่วคราว โดยหลังจากเหตุการณ์เข้าสู่ภาวะปกติจะได้เข้าซ่อมบำรุงเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้เส้นทางสัญจรได้ต่อไป