"ไข่ไก่" แพง! ปรับราคาทุกไซส์ขึ้นอีกแผงละ 5-6 บาท

ผู้บริโภคอ่วม "ไข่ไก่" ราคาพุ่งอีก! ล่าสุดปรับขึ้นราคาไข่ทุกไซส์อีกแผงละ 5 บาท ส่วนที่ จ.พิษณุโลก ไข่ปรับราคาแผงละ 6 บาท เหตุปริมาณไข่ไก่ตามฟาร์มน้อยทำขาดตลาด

วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 บรรยากาศร้านขายส่ง "ไข่ไก่" ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ยังคงมีลูกค้าทั้งร้านที่รับไปขายต่อต่างอำเภอ รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ซื้อไปประกอบอาหารขาย และประชาชนทั่วไป มาซื้อไข่ไก่ที่ร้านอย่างต่อเนื่อง แม้ทางร้านค้าส่งจะมีการปรับขึ้นราคาไข่ไก่ทุกไซส์อีกแผงละ 5 บาท ตามภาวะกลไกตลาดเนื่องจากหน้าฟาร์มมีการปรับขึ้นราคาไข่อีกแผงละ 6 บาท

 

 

แต่ลูกค้าส่วนใหญ่จะเลือกซื้อไข่ไก่ เบอร์ 3 และ 4 เพราะมีราคาไม่สูงมาก ซึ่งร้านค้าส่งไข่ไก่ส่งเผยว่าหลังจากสมาคมผู้ค้าไข่ไทยได้ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่หน้าฟาร์มอีกแผงละ 6 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป ก็มีร้านค้าปลีกจากต่างอำเภอ รวมถึงบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ซื้อไปประกอบอาหารขาย ต่างพากันมาซื้อไข่ไก่ที่ร้านคึกคักจนเกลี้ยงร้าน

 

น.ส.สุพรรณษา เจ้าของร้านค้าส่งไข่ไก่แสงทองฟาร์ม กล่าวว่า หลังจากสมาคมผู้ค้าไข่ไทยมีการประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่แบบคละอีกแผงละ 6 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป ก็มีลูกค้ามาซื้อไข่ไก่ที่ร้านคึกคักจนหมดเกลี้ยง ส่วนวันนี้เป็นไข่ไก่ที่เพิ่งรับซื้อมาจากหน้าฟาร์มที่มีการปรับขึ้นราคาแล้ว ทางร้านจึงจำเป็นต้องปรับขึ้นราคาอีกแผงละ 5 บาท อาทิ

 

  • ไข่ไก่เบอร์ 0 จากเดิมแผงละ 110 บาท ปรับเป็นแผงละ 115 บาท
  • ไข่ไก่เบอร์ 1 เดิมขายแผงละ 100 บาท ปรับขึ้นเป็นแผงละ 105 บาท
  • ไข่ไก่เบอร์ 2 เดิมแผงละ 95 บาท ปรับขึ้นเป็นแผงละ 100 บาท

 

ส่วน ไข่ไก่เบอร์ 3 , 4 และเบอร์ 5 ปรับขึ้นอีกแผงละ 5 บาทเช่นกัน ซึ่งเป็นการปรับตามภาวะกลไกตลาด เพราะต้นทุนในการรับมาขายเพิ่มขึ้น

 

 

พิษณุโลก "ไข่ไก่" แพง! ขึ้นราคาอีกแผงอีก 6 บาท

 

วันเดียวกันนี้(7 ก.ค.65) ที่ จ.พิษณุโลก "ราคาไข่ไก่" ตามตลาดทั่วไปมีการปรับราคาขึ้นอีกครั้ง โดยไข่บางไซส์ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท โดยที่ร้านจำหน่ายไข่ไก่-ไข่เป็ดริมทางรถไฟ ถ.เอกาทศรถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ในวันนี้พบว่าการซื้อ-ขายไข่ไม่คึกคัก เนื่องจากราคาของไข่ไก่จากฟาร์มมีการปรับราคาขึ้นเกือบทุกเบอร์ เฉลี่ยแผงละ 5-6 บาท สาเหตุมาจากไข่ไก่ตามฟาร์มมีปริมาณน้อยลง

 

โดย ราคาไข่ไก่เบอร์ 0 ฟองละ 4.30 บาท แผงละ 130 บาท , ไข่ไก่เบอร์ 1 ฟองละ 4 บาท แผงละ 120 บาท , ไข่ไก่เบอร์ 2 ราคา 3.80 บาท แผงละ 115 บาท , ไข่ไก่เบอร์ 3 ราคาฟองละ 3.60 บาท แผงละ 110 บาท , ไข่ไก่เบอร์ 4 ฟองละ 3.30 บาท แผงละ 100 บาท ขณะที่ไข่เป็ดก็เริ่มมีราคาแพงขึ้น โดยเบอร์ 4 ขายแผงละ 140 บาทเลยทีเดียว

 

นางสากล เจ้าของร้านไข่ไก่ บอกว่า ไข่ไก่เริ่มปรับราคามา 2-3 วันแล้ว ทั้งนี้เนื่องจากไข่ไก่มีน้อย ทำให้ไม่เพียงพอต่อความต้องการ ส่งผลให้ไข่ไก่บางไซส์โดยเฉพาะเบอร์ 2 และเบอร์ 3 ปรับขึ้นแผงละ 6 บาท ซึ่งในช่วงนี้ก็มีประชาชนมาเลือกซื้อไปบริโภคกันน้อยลงเพราะเห็นว่าไข่มีราคาสูงขึ้น ตนจึงรับไข่มาขายน้อยลงด้วยเช่นกัน จากเดิมรับครั้งละ 100 แผง ลดมาเหลือเพียง 50 แผงเท่านั้น