"กรมอุตุ" เช็ก 21 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก (7 ก.ค.65)

"กรมอุตุ" เช็ก 21 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก (7 ก.ค.65)

"กรมอุตุนิยมวิทยา" รายงานสภาพอากาศวันนี้ เผยแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมากประจำวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 ขณะที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานข้อมูลคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย พื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

"กรมอุตุนิยมวิทยา" รายงานสภาพอากาศวันนี้ เผยแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมากประจำวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. - 06.00 น. วันพรุ่งนี้ ขณะที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานข้อมูลคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย พื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "กรมอุตุนิยมวิทยา" ประกาศ ฉ.1 ประเทศไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 9-14 ก.ค.65

- "พยากรณ์อากาศ" ล่วงหน้า 7 วัน เตือนหลายจังหวัด "ฝนตกหนักถึงหนักมาก"

 

สำหรับพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก จากการรายงานของ "กรมอุตุนิยมวิทยา" ซึ่งมีด้วยกัน 21 จังหวัด ประกอบด้วย แม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน ตาก อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เลย เพชรบูรณ์ หนองบัวลำภู หนองคาย อุดรธานี สกลนคร นครพนม ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา กระบี่ 

 

\"กรมอุตุ\" เช็ก 21 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก (7 ก.ค.65)

 

โดยในช่วงวันที่ 9-14 ก.ค.2565 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับในช่วงวันที่ 10-12 ก.ค.2565 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ 

 

ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

ขณะที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานข้อมูลคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย พื้นที่เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ดังนี้

 

  • ภาคเหนือ : จ.แม่ฮ่องสอน (อ.เมืองฯ ขุนยวม แม่ลาน้อย แม่สะเรียง ปางมะผ้า ปาย) เชียงใหม่ (อ.แม่ริม ไชยปราการ) น่าน (อ.สันติสุข) และแพร่ (อ.เด่นชัย ลอง)

 

ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ ระวังอันตรายจากสัตว์และแมลงมีพิษ อุบัติภัยจากไฟฟ้า และเพิ่มความระมัดระวังการขับขี่พาหนะบริเวณน้ำไหลผ่านทาง

 

\"กรมอุตุ\" เช็ก 21 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก (7 ก.ค.65)

 

\"กรมอุตุ\" เช็ก 21 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก (7 ก.ค.65)