แห่ให้กำลังใจ "ครู" ปมดราม่าไม่สนเด็ก 5 ขวบแขนหัก ผอ.ชี้เป็นบทเรียนราคาแพง

ชาวบ้านโคกสูงแห่ให้กำลังใจ "ครู" ปมดราม่าไม่สนเด็ก 5 ขวบแขนหัก ด้านครูเล่าอีกมุมเหตุการณ์วันเกิดเหตุ ขณะที่ ผอ.โรงเรียน ชี้เป็นบทเรียนราคาแพง ยังไม่มีข้อยุติเรื่องเงินเยียวยา

จากกรณี น.ส.กรรณิการ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ชาวบ้าน ต.โคกสูง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องเรียนกับสื่อว่า "น้องเตเต้" หลานชายวัย 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.โคกสูง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ว่า ไม่ได้รับการเอาใจใส่จากครูผู้สอน และ ผอ.โรงเรียน โดยเธอเล่าว่า หลานแขนหักที่โรงเรียนตั้งแต่เที่ยงวัน แต่ไม่มีใครพาไปหาหมอ ไม่แจ้งผู้ปกครองให้ทราบ มารู้ตอน 4 โมงเย็นหลังเลิกเรียนแล้ว ต้องรีบพาไปหาหมอเองเป็นการด่วน

 

 

จนกระทั่งผู้ปกครอง "น้องเตเต้" ถึงขั้นเรียกร้องค่าเยียวยาเป็นเงินจำนวน 55,000 บาท โดย ผอ.โรงเรียน รับปากจะจ่ายให้ในวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน แต่สุดท้าย ผอ.ก็ไม่มีเงินมาเยียวยาตามนัด จึงเป็นที่มาของการนำเรื่องดังกล่าวมาร้องเรียนผ่านสื่อ จนกลายเป็นข่าวที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในขณะนี้

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (5 กรกฎาคม 2565) ได้มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งมารวมตัวกันที่โรงเรียนโคกสูงคูขาด เพื่อต้องการมาผูกแขนให้กำลังใจ ผอ.โรงเรียน และครูประจำชั้นของน้องเตเต้ ที่แขนหัก เพื่อจะได้มีกำลังใจในการทำงานต่อไป

 

นางออมสิน อายุ 59 ปี กรรมการศูนย์เด็ก อบต.โคกสูง หนึ่งในผู้ที่มาให้กำลังใจครูและผอ. กล่าวว่า เท่าที่ทราบเด็กแขนหักมาก่อน วันเกิดเหตุเด็กได้ถอดเฝือกมาโรงเรียน ซึ่งครูคิดว่าเด็กปกติแล้ว แต่เด็กก็มาหกล้มในโรงเรียนแล้วแขนหักซ้ำรอยเดิม ซึ่งหลังเป็นข่าวดังก็เกรงว่าครูจะท้อแท้หมดกำลังใจทำงาน พวกตนจึงพากันมาให้กำลังใจครูผู้สอน

 

 

ด้าน นางนิตยา (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ครูประจำชั้นของน้องเตเต้ เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า จริง ๆ แล้วตนเห็นสภาพแขนน้องตั้งแต่ตอนเที่ยง แล้วจากนั้นก็เข้าไปถามทันทีว่าเป็นอะไร แต่น้องบอกว่าไม่เป็นอะไร เพิ่งเอาเฝือกที่ดามแขนออก ซึ่งตนก็ยอมรับว่าแปลกใจมากว่าทำไมแขนถึงเป็นรูปแบบนี้ เมื่อถามเด็กว่าเจ็บหรือไม่ เด็กบอกไม่เจ็บ พอเวลาประมาณ 14.00 น.จึงเข้าไปถามเด็กอีกครั้ง และเด็กก็บอกว่าอยากนอน ตนจึงพาไปดื่มนมแล้วให้นอนพัก

 

ครูประจำชั้นน้องเตเต้ เล่าต่ออีกว่า ช่วงเวลาที่ผู้ปกครองน้องเตเต้มารับ ตนก็ยังเข้าไปถามเลยว่าทำไมแขนน้องเป็นแบบนี้ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ ส่วนตัวรู้ถึงความรู้สึกของผู้ปกครอง และตนก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ขณะที่ นายอุเทน ระวะใจ ผอ.โรงเรียนโคกสูงคูขาด กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะบานปลายขนาดนี้ แต่เห็นชาวบ้านมาให้กำลังใจครูแล้วรู้สึกดีใจ สำหรับการเยียวยาต่าง ๆ จะมีการนัดหมายกันในวันพุธนี้(6 ก.ค.65) แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเคลียร์กันลงตัวหรือไม่

 

"เหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพงที่ต้องจดจำ และอยากจะฝากไปถึงโรงเรียนอื่น ๆ เกี่ยวกับการเฝ้าระวังเด็กนักเรียนว่าเหตุการณ์แบบไหนควรจะเร่งด่วนหรือไม่เร่งด่วน เพราะพลาดไปแล้วอาจจะเหมือนโรงเรียนตนก็ได้" ผอ.โรงเรียน ระบุ

 

ข่าวโดย เรืองรุจ วังแจ่ม จ.บุรีรัมย์