ยกระดับ "ไก่ทอดหาดใหญ่" เมนูสตรีทฟู้ดสู่เมืองท่องเที่ยวอาหาร

เอกชนหาดใหญ่จับมือ 20 ร้านค้าไก่ทอดดังเปิดตัวสตรีทฟู้ดกลางเมือง อวดเมนูดัง “ไก่ทอดหาดใหญ่” สร้างอัตลักษณ์อาหารท้องถิ่น หวังเพิ่มมูลค่า และยกระดับไก่ทอดหาดใหญ่ก้าวสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism)

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2565 นายธนวัฒน์ พูนศิลป์ ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า หาดใหญ่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อย โดยเฉพาะเมนูดัง “ไก่ทอดหาดใหญ่” ที่เป็นที่รู้จักกันดีไม่ว่าจะไปจังหวัดไหนในประเทศไทยมักจะเห็นร้านจำหน่ายไก่ทอดหาดใหญ่

ล่าสุดหอการค้าฯ ได้ร่วมมือผู้ประกอบการ ร้านค้าไก่ทอดเจ้าดังของหาดใหญ่ และสงขลามากกว่า 20 ร้านค้าจัดมหกรรม "ไก่ทอดหาดใหญ่" เพื่อยกระดับเมนูไก่ทอดให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก และสร้างแบรนด์เมนูอาหารท้องถิ่นที่มั่นใจว่าสามารถต่อยอดธุรกิจและการท่องเที่ยวได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยเฉพาะ "ไก่ทอดหาดใหญ่" รสชาติต้นตำรับที่มีให้เลือกลิ้มชิมรสอย่างจุใจ ในงาน Street Food Festival @ Hatyai ที่บริเวณสวมหย่อมศุภสารรังสรรค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งกิจกรรมนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการยกระดับเมนู "ไก่ทอดหาดใหญ่" ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ในรูปแบบของเมนูท้องถิ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นและพัฒนาต่อยอดมาตรฐานทั้งความอร่อย การบรรจุหีบห่อหรือแพ็กเก็จที่พร้อมอำนวยความสะดวกผู้บริโภคและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่สอดรับกับสังคมยุคปัจจุบันด้วย

 

ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา กล่าวด้วยความมั่นใจว่า เมนูอร่อย “ไก่ทอดหาดใหญ่” สามารถพัฒนาให้เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหาดใหญ่ได้ด้วย

โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้ประสานให้มิชลิน (Michelin Star) เข้ามาชิมอาหารเมนูท้องถิ่นหาดใหญ่ด้วย ทำให้มั่นใจว่าอัตลักษณ์อาหารท้องถิ่นหาดใหญ่จะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว พร้อมสร้างโอกาสและช่องทางใหม่ๆ ที่นำมาสู่การสร่้างรายได้ให้กับพื้นที่ก้าวสู่การเป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) ได้ไม่ยาก