ผบช.ภ.7 แถลงคืบหน้าคดี "แมน งิ้วราย" บุกยิงฝาแฝดคาบ้าน

ผบช.ภ.7 แถลงคืบหน้าคดี "แมน งิ้วราย" บุกยิงฝาแฝด 2 พี่น้องเสียชีวิตและบาดเจ็บ ตำรวจทีมสืบสวนติดตามยึดรถและอาวุธปืนของกลาง

วันที่ 29 มิถุนายน 2565 ที่สถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7) พร้อมตำรวจชุดสืบสวนได้แถลงผลการจับกุม นายภาณุพงศ์ สรรพนา หรือ "แมน งิ้วราย" อายุ 23 ปี คดีบุกยิงฝาแฝด

 

 

นายภาณุพงศ์ สรรพนา หรือ "แมน งิ้วราย" อายุ 23 ปี เป็นผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ในข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัว ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน" พร้อมด้วยของกลางในคดี

 

1. รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 8 ทฬ 757 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน

 

2. อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. สีดำ ยี่ห้อซิกซาวเออร์ รุ่น พี่ 938 หมายเลขทะเบียน กท 5630558 จํานวน 1 กระบอก

 

3. อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ COLT GOVERNMENT MODEL ขนาด .45 ไม่มีทะเบียนปืน และไม่มีหมายเลขประจำปืน จำนวน 1 กระบอก (ที่ใช้ในการก่อเหตุ)

 

4. ซองบรรจุกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 5 ซอง เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 12 นัด ปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 จํานวน 2 ปลอก กางเกงขายาวลายเสือ จํานวน 1 ตัว และแผ่นป้ายทะเบียนรถหมายเลขทะเบียน 4 กพ 757 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 แผ่นป้าย ของกลางทั้งหมดค้นพบในรถของกลางที่ใช้ก่อเหตุ

 

 

พฤติการณ์โดยย่อเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2565 เวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุทธมณฑล ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับขี่รถยนต์มา แล้วใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุได้พากันหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนทราบว่าคนร้ายคือนายภาณุพงศ์ สรรพนา หรือ แมน งิ้วราย พร้อมพวก รวม 4 คน ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลัง มาที่เกิดเหตุที่ซอย ส.พูลทรัพย์ ม.6 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

 

จากนั้นนายภาณุพงศ์ สรรพนา หรือ แมน งิ้วราย ได้ลงจากรถโดยในมือถืออาวุธปืนของกลาง 2 กระบอก เดินสอบถามวัยรุ่นบริเวณนั้นว่าบ้านฝาแฝดอ้นกับเรตอยู่ที่ไหน จากนั้นได้เดินไปยังบ้านของนายโกมินทร์ หรือ อ้น อนุพันธ์ และได้เรียกนายโกมณ (เรต) ออกมาพูดคุยและมีการโต้เถียงกัน

 

จากนั้นนายภาณุพงศ์ หรือ แมน งิ้วราย ได้ยิงข่มขู่จำนวน 2 นัด ทำให้นายโกมณ นายโกมินทร์ พร้อมกับแม่ซึ่งอยู่ในบ้านเดินออกมาดูด้านนอกและพยายามห้ามปรามแต่ก็ไม่เป็นผล โดยนายโกมินทร์และนายโกมณได้เดินไปที่รถยนต์คันดังกล่าว ก่อนที่นายแมน งิ้วราย จะใช้อาวุธปืนยิงใส่นายโกมินทร์ จำนวน 5 นัดจนล้มลง นายโกมณจึงวิ่งเข้าไปประคองพี่ชายที่ถูกยิง ก่อนที่นายแมน งิ้วราย จะใช้อาวุธปืนที่พกไว้อีกหนึ่งกระบอกออกมายิงใส่ทั้งสองคนจำนวนหลายนัด

 

ซึ่งทำให้นายโกมินทร์ และนายโกมณ ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุนายภาณุพงศ์ หรือ แมน งิ้วราย พร้อมกับพวกได้พากันขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวหลบหนีไป ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้นายโกมินทร์เสียชีวิต

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายภาณุพงศ์ หรือ แมน งิ้วราย ผู้ต้องหาตามหมายจับได้ในพื้นที่ สภ.พุทธมณฑล ก่อนนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดนครปฐมไปเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

 

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 7 เผยต่ออีกว่า ในคดีนี้มีผู้ร่วมกระทำความผิดอีก 3 คนที่เหลือติดต่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.พุทธมณฑล แล้ว แต่หากว่าไม่ยอมเข้ามอบตัวตนก็ได้ตั้งทีมไล่ล่าเพราะทราบชื่อผู้ร่วมกระทำความผิดแล้ว จึงขอบอกว่าอย่าได้คิดจะหนีและต่อสู้กับตำรวจ นอกนี้ตนเองยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้ามาเก็บรายละเอียด เช่น ทะเบียนปืน ฯลฯ

 

ส่วนเรื่องชนวนการก่อเหตุนั้นทางตำรวจทราบแล้วแต่ไม่ขอเปิดเผย รวมทั้งอาชีพของผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด สำหรับนายแมนนั้นพบว่ามีคดีก่อเหตุมาหลายท้องที่ เช่น ยิงถล่มบ้านอริย่านอำเภอนครชัยศรี ก่อนมาก่อเหตุยิงแฝดที่อำเภอพุทธมณฑลในวันเดียวกัน นอกนี้ยังมีอีกนับสิบครั้งที่นายแมนก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน แต่ผู้เสียหายกลัวจึงไม่กล้าแจ้งความกับตำรวจ เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย

 

ข่าวโดย ทอมฉัน บุญไสย์ จ.นครปฐม