"ออมสิน" แจงแล้ว! เปิดตัว "สินเชื่อไทรทอง" ให้กู้ 1 แสน ผ่อน 700 บาท จริงหรือ?

"ออมสิน" แจงแล้ว! เปิดตัว "สินเชื่อไทรทอง" ให้กู้ 1 แสน ผ่อน 700 บาท จริงหรือ?

แชร์ว่อน! "ออมสิน" เปิดตัว "สินเชื่อไทรทอง" ให้กู้ 1 แสน ผ่อนเพียง 700 บาท สมัครง่าย อนุมัติไว ล่าสุด ธนาคารออมสิน ชี้แจงแล้วจริงหรือ?

วันที่ 25 มิถุนายน 2565 มีการเผยแพร่ข้อความในสื่อออนไลน์เรื่อง "ออมสิน" เปิดตัว "สินเชื่อไทรทอง" ให้กู้ 1 แสน ผ่อน 700 บาท เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

กรณีมีข้อความโฆษณาชวนเชื่อที่เกี่ยวข้องกับ "ธนาคารออมสิน" โดยใช้ข้อความว่า "เปิดตัวแล้วสินเชื่อไทรทอง จาก ธ.ออมสิน กู้ 1 แสนบาท ผ่อนเพียง 700 บาท สมัครง่าย อนุมัติไว ห้ามพลาดก่อนวงเงินเต็ม" พร้อมนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารมาแสดงร่วมด้วยนั้น

 

โดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวแล้วระบุว่า ข้อความที่เพจดังกล่าวนำมาเผยแพร่ไม่ใช่ข้อมูลที่เผยแพร่มาจากธนาคารออมสิน และไม่มีข้อมูลรายละเอียดใด ๆ มาสนับสนุนว่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง เช่น

 

1. ชื่อผลิตภัณฑ์ "สินเชื่อไทรทอง" ซึ่ง ธนาคารออมสิน ไม่มีผลิตภัณฑ์ในชื่อสินเชื่อไทรทอง ข้อเท็จจริงคือธนาคารมีสินเชื่อในชื่อ "สินเชื่อไทรทองส่วนบุคคล"

 

 

2. วงเงินกู้ 1 แสนบาท ผ่อน 700 สมัครง่าย อนุมัติไว ข้อเท็จจริงของสินเชื่อไทรทองส่วนบุคคล ให้กู้สูงสุดไม่เกินรายละ 10 ล้านบาท ไม่ได้ระบุเพดานวงเงินกู้ 1 แสนบาท และการอนุมัติสินเชื่อเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของธนาคาร อนุมัติช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับความพร้อมของข้อมูลของผู้กู้

 

3. คำว่า "เปิดตัวแล้ว" เป็นการสื่อความหมายว่าเป็นสินเชื่อใหม่ ซึ่งในข้อเท็จจริง "สินเชื่อไทรทองส่วนบุคคล" เป็นสินเชื่อปกติที่ธนาคารให้บริการอยู่แล้ว ไม่ใช่สินเชื่อตัวใหม่แต่ประการใด

 

ทั้งนี้การนำเสนอข้อมูลและคำโฆษณาชวนเชื่อข้างต้น ธนาคารออมสินไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น

 

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก ธนาคารออมสิน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th เฟซบุ๊ก ธนาคารออมสิน GSB Society หรือโทร 1115

 

\"ออมสิน\" แจงแล้ว! เปิดตัว \"สินเชื่อไทรทอง\" ให้กู้ 1 แสน ผ่อน 700 บาท จริงหรือ?