"ถอดแมสก์" โดยสมัครใจ บีทีเอส ประกาศย้ำใส่หน้ากากอนามัยตามเดิม

"ถอดแมสก์" โดยสมัครใจ บีทีเอส ประกาศย้ำใส่หน้ากากอนามัยตามเดิม

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ "ถอดแมสก์" โดยสมัครใจและเริ่มมีผลทันทีนั้น ขณะที่ บีทีเอส (BTS) ประกาศกำหนดสำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเช่นเดิม

หลังจากที่ ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ "ถอดแมสก์" โดยสมัครใจและเริ่มมีผลทันทีนั้น ขณะที่ บีทีเอส (BTS) ประกาศกำหนดสำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเช่นเดิม 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ "ถอดแมสก์" สวมหน้ากากอนามัย โดยสมัครใจ มีผลทันที

- BTS วอนผู้โดยสาร "ผมยาว" ระวังสะบัดผมไปโดนผู้อื่น ทำให้รบกวน

 

เมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.2565) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ออกข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 46 ซึ่งประเด็นสำคัญคือเรื่องของการ "ถอดแมสก์" ระบุว่า 

 

การผ่อนคลายข้อปฏิบัติในการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทั่วราชอาณาจักร เพื่อให้ประชาชนสามารถดําเนินชีวิตได้ใกล้เคียงกับสภาวะปกติยิ่งขึ้น จึงสมควรผ่อนคลายข้อจํากัด ในเรื่องการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า

 

การสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าให้เป็นการปฏิบัติโดยความสมัครใจ โดยขอให้ประชาชนพิจารณาประโยชน์ตามข้อมูลที่ฝ่ายสาธารณสุขรายงานว่า การสวมหน้ากากอย่างถูกวิธี เป็นประโยชน์ด้านสุขอนามัยในการป้องกันการแพร่เชื้อและการรับเชื้อ ทั้งเชื้อโรคโควิดและโรคติดเชื้อ ทางระบบทางเดินหายใจอื่นๆ

 

อย่างไรก็ตาม บีทีเอส ได้ออกประกาศโดยระบุว่า เนื่องจากมีการประกาศ ฯ การผ่อนคลายการสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะแล้ว อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารส่วนรวม รถไฟฟ้าบีทีเอสยังคงกำหนดให้มีการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาการใช้บริการ หากมีความคืบหน้าอย่างไรแอดมินจะรีบแจ้งผู้โดยสารนะครับ

 

\"ถอดแมสก์\" โดยสมัครใจ บีทีเอส ประกาศย้ำใส่หน้ากากอนามัยตามเดิม