"ชัชชาติ" เชื่อมือ "ธงทอง" นั่ง ประธาน บ.เคที สางปัญหา โครงการบีทีเอส

"ชัชชาติ" เชื่อมือ "ธงทอง" นั่ง ประธาน บ.เคที สางปัญหา โครงการบีทีเอส

"ชัชชาติ" ขอบคุณ "ธงทอง" เสียสละเพื่อชาตินั่งประธานบอร์ดเคที เพื่อสางหลายปัญหา ย้ำให้เกียรติทำงานเต็มที่ไม่แทรกแซง ด้าน "ธงทอง" ลั่นลองดูสักตั้ง

         นายชัชชาติ​ สิทธิ​พันธุ์​ ผู้​ว่าราชการ​กรุงเทพ​มหานคร กล่าวถึง บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที)  วิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.) แต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร  (บอร์ด) ชุดใหม่​ โดยมี​ นายธงทอง จันทรางศุ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ​ ว่า  ตนขอขอบคุณนายธงทองที่เสียสละเพื่อชาติและทำให้คนกทม.​มีความมั่นใจขึ้น​  ตนเชื่อว่าการทำงานจะมีความโปร่งใส เพราะส่วนตัวนั้นเคารพ​และเชื่อมั่นในนายธงทอง​  ดังนั้นการแต่งตั้งดังกล่าวไม่ใช่แค่การส่องไฟฉาย แต่เป็นการส่องสปอร์ตไลท์ เพื่อให้การทำงานมีความโปร่งใสยิ่งขึ้น​ ในหลายเรื่องที่ต้องทบทวนทั้งเอกสารและในเรื่องของกฎหมาย​ ซึ่งเป็นกำลังใจและทำให้เราเบาใจขึ้น​ คิดว่าจะมีการสานต่องานที่ดี​

 

             นายชัชชาติ กล่าวยอมรับว่าที่ผ่านมามีปัญาหลายเรื่องทั้งการนำสายไฟฟ้าลงดิน และ รถไฟฟ้า ทั้งนี้ตนให้เวลานายธงทอง​แก้ปัญหาให้เต็มที่  ตนจะให้เกียรติ​ไม่ไปยุ่ง ให้อิสระ​เต็มที่ เพราะสุดท้ายก็จะเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

       "ผมอยากเห็น เคที เป็นหน่วยงานที่เพิ่มประสิทธิภาพ​ ให้กับการดำเนินงานของกทม. และตรวจสอบได้ ผมเชื่อว่าอาจารย์ธงทองทำได้​ เพราะเป็นคนที่เก่ง และเมตตาเข้ามาช่วยงาน" นายชัชชาติ กล่าว

​  

       ทางด้าน นายธงทอง เปิดใจผ่านเฟซบุ๊กว่า “ไม่บ่อยครั้งในชีวิตของคนเราที่จะมีโอกาสได้ทำงานที่ท้าทายความรู้และประสบการณ์ที่ได้สั่งสมมานานปี ไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะมีโอกาสทำให้เมืองของเราน่าอยู่และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นสำหรับทุกคน แม้จะมากน้อยเพียงใดก็ตามที และไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะได้ทำงานร่วมทีมกับคนที่เราเชื่อมั่นและเข้ามาด้วยวิถีประชาธิปไตย แม้รู้อยู่ว่าเป็นงานที่ทั้งยุ่งทั้งยาก กินเวลาในชีวิตวัยหลังเกษียณพอสมควร และเป็นงานที่ทำแล้วจะมีทั้งคนถูกใจและไม่ถูกใจตามวิสัยธรรมดาโลก แต่เมื่อจังหวะเวลานั้นมาถึงมือ ผมจะปล่อยผ่านไปอย่างไรได้ ลองดูสักตั้งจะเป็นไรไป”

 

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  บริษัท กรุงเทพธนาคมฯ  มีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน โดยมีวาระสำคัญ คือ การแต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร หรือบอร์ดชุดใหม่ โดยผู้ที่ได้รับแต่งตั้งมีรายชื่อดังนี้

 

           1.ศ.พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ ประธานบริษัท

           2.ผศ.ดร.ประแสง มงคลศิริ กรรมการผู้อำนวยการบริษัท

           3.ศ.พิเศษ ดร.กมลชัย รัตนสกาววงศ์ กรรมการบริษัท

           4.นายชัยวัฒน์ คลังวิจิตร กรรมการบริษัท

           5.นางทิพยสุดา ถาวรามร กรรมการบริษัท

           6.นายธรรดร มลิทอง กรรมการบริษัท

           7.นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการบริษัท

 

         สำหรับ บริษัทกรุงเทพธนาคมฯ เป็นวิสาหกิจ ของกรุงเทพมหานคร ถือหุ้นทั้งสิ้น 44,994 หุ้น คิดเป็น 99.98% จากหุ้นทั้งหมด 50,000 หุ้น มีโครงการใหญ่ในความรับผิดชอบ เช่น

         1. โรงงานกำจัดมูลฝอยชุมชนเพื่อผลิตพลังงานขนาด 800 ตันต่อวัน ภายในศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช (สัญญา 20 ปี เริ่มปี 2563)

 

         2. โครงการเดินเรือคลองผดุงกรุงเกษม (จะหมดสัญญากับ กทม. เดือน ก.ย. 2565)

 

         3. โครงการเก็บขนและกำจัดขยะติดเชื้อ (สัญญาหมด 2567)

 

         4. ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว