"ดารุมะซูชิ" ทนายเปิดโทษความผิดเจ้าของหลอกขายคูปอง 199 จำคุกอ่วม หลายปี

"ดารุมะซูชิ" ทนายเปิดโทษความผิดเจ้าของหลอกขายคูปอง 199 จำคุกอ่วม หลายปี

ทนายเกิดผล แก้วเกิด เปิดโทษความผิดเจ้าของหลอกขายคูปอง 199 จำคุกอ่วม หลายปี ประเด็น "ดารุมะซูชิ" (Daruma Sushi) ร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ชี้ "เจ้าของดารุมะ"ย่อมรู้อยู่แล้วว่ากิจการนั้น ไม่มีทางรอดแน่นอน

ประเด็น "ดารุมะซูชิ" (Daruma Sushi) ร้านบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ซึ่งเมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.2565) ได้ควบคุมตัว "เจ้าของดารุมะ" นายเมธา ชลิงสุข หรือ บอลนี่ และเตรียมส่งตัวฝากขังวันนี้ ขณะที่ ทนายเกิดผล แก้วเกิด ชี้ การหลอกขายคูปอง 199 บาทเป็นไปไม่ได้ เจ้าของย่อมรู้อยู่แล้วว่ากิจการนั้น ไม่มีทางรอดแน่นอน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ส่งศาลฝากขังวันนี้ "เมธา ชลิงสุข" เจ้าของดารุมะซูชิ ตร.ค้านประกัน

- สอบเค้น เจ้าของ "ร้านดารุมะ ซูชิ" ปฏิเสธเจตนาฉ้อโกง ตร.ฝากขังวันพรุ่งนี้

- อัปเดต! จับเจ้าของแฟรนไชส์ "ดารุมะ" คาสนามบินสุวรรณภูมิ

 

การซื้อปลาแซลมอนมาในราคากิโลกรัมละ 380 - 850 บาทมาขาย (ไม่รวมอาหารอย่างอื่น) แต่มาขายเป็นคูปองใบละ 199 บาท ไม่ว่าจะอย่างไร มองอย่างไรก็มีแต่ขาดทุน ตีลังกามองก็ขาดทุน

 

เมื่อรู้อยู่แล้วว่า การดำเนินการต่อไปไม่มีทางจะอยู่ได้ ไม่มีสินค้ามาจำหน่ายแน่นอน เพราะขายขาดทุนอย่างนี้ ทั้งยังเป็นหนี้ในส่วนแม่ค้าปลาอีก 30 ล้าน ย่อมรู้อยู่แล้วว่ากิจการนั้น ไม่มีทางรอดแน่นอน

 

แต่..บอลนี่ ยังนำคูปองมาขายเพื่อล่อลวงให้คนหลงเชื่อจำนวนมากมายมหาศาล ว่ามีสินค้าในราคา 199 มาจำหน่าย โดยคุณบอล รู้หรือควรจะรู้อยู่แล้วว่าไม่มีทางเป็นไปได้

 

การหลอกขายคูปอง โดยรู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่า ไม่มีทางที่จะนำปลาแซลมอนมาขายต่อไปได้ในราคา 199 บาท จึงเป็นการหลอกลวง หรือ ปกปิดข้อความจริงที่ควรบอกให้แจ้ง การกระทำแบบนี้ เข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 341 , 343 และความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน เป็นมูลฐานหนึ่งของความผิดฐานฟอกเงินด้วย

 

(มาตรา 341 ผู้ใดโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม ทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ ผู้นั้นกระทำความผิดฐานฉ้อโกง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

มาตรา 343 ถ้าการกระทำความผิดตามมาตรา 341 ได้กระทำด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน หรือด้วยการปกปิดความจริง ซึ่งควรบอกให้แจ้งแก่ประชาชน ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ)

 

CR เฟซบุ๊ก ทนายเกิดผล แก้วเกิด