สคบ. แนะลูกค้าร้านบุฟเฟต์ญี่ปุ่นดังเทต้องเก็บหลักฐานอะไรบ้าง?

สคบ. แนะลูกค้าร้านบุฟเฟต์ญี่ปุ่นดังเทต้องเก็บหลักฐานอะไรบ้าง?

สคบ. แนะลูกค้าร้านบุฟเฟต์ญี่ปุ่นดังเทให้เก็บหลักฐานโอนเงิน หากชำระเงินผ่านบัตรเครดิตให้ติดต่อธนาคารเพื่อขอเงินคืนโดยด่วน

จากกรณีร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง "ดารุมะ" ขายคูปองล่วงหน้า (e-voucher) บุฟเฟต์ปลาแซลมอนและอาหารญี่ปุ่นต่าง ๆ ผ่านแอพพลิเคชั่น แต่เมื่อวันที่(17 มิ.ย. 65) ร้านดังกล่าวได้ปิดให้บริการโดยไม่ทราบสาเหตุ อีกทั้งเพจเฟซบุ๊กยังถูกปิดไปและติดต่อไม่ได้ จนวันนี้(18 มิ.ย. 65) ร้านก็ยังไม่เปิดให้บริการ ซึ่งลูกค้าจำนวนมากกังวลใจว่าจะโดนโกงหรือไม่ เพราะจ่ายเงินซื้อคูปองไปแล้ว

 

 

ซึ่งประเด็นดังกล่าวทำให้ในโลกออนไลน์มีการติดแฮชแท็ก #ดารุมะ จนพุ่งขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์วันนี้ ขณะที่ผู้เสียหายที่ซื้อคูปองล่วงหน้า (e-voucher) เพื่อทานบุฟเฟต์ปลาแซลมอนและอาหารญี่ปุ่น และผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ของร้านได้มีการรวมตัวกันเพื่อประเมินความเสียหายและเตรียมร้องเอาผิด

 

ล่าสุดที่เฟซบุ๊กเพจ "สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค" หรือ สคบ. ได้ออกมาแนะนำผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจากการซื้อคูปองล่วงหน้าของร้านญี่ปุ่นชื่อดัง โดยไปใช้บริการแล้วร้านปิดไม่สามารถใช้บริการได้

 

 

ผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจากการซื้อคูปองล่วงหน้า (e-voucher) ของร้านดังกล่าว ให้เก็บหลักฐานเอกสารที่เกี่ยวข้อง อาทิ หลักฐานการคุยกันในแอปฯ หรือ แชท หากชำระเงินผ่านบัตรเครดิตให้ติดต่อที่ธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อขอเงินคืนโดยด่วน

 

หรือร้องเรียนมาที่ (คลิก) หรือ สายด่วน 1166 (ในวันและเวลาราชการ)

 

สคบ. แนะลูกค้าร้านบุฟเฟต์ญี่ปุ่นดังเทต้องเก็บหลักฐานอะไรบ้าง?