"ลุงพล" ควัก 6 แสนเคลื่อนย้ายปู่พญานาคออกจาก "บ้านกกกอก"

"ลุงพล" ควัก 6 แสนบาท จ้างรถพ่วง-รถบรรทุก 5 คัน เคลื่อนย้ายปู่พญานาคออกจาก "บ้านกกกอก" จ.มุกดาหาร ไปบ้านจำปาดง จ.สกลนคร

สืบเนื่องจากคำพิพากษาให้รื้อถอนรูปปั้น "พญานาค" ออกจากพื้นที่ป่าสงวนก่อนวันที่ 20 มิถุนายน 2565 ล่าสุดนายไชย์พล วิภา หรือ "ลุงพล" เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมทีมช่างได้ทำการตัดองค์พญานาคเป็น 5 ท่อน เพื่อให้สะดวกต่อการขนย้าย ซึ่งได้ถือฤกษ์วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2565 เป็นวันเคลื่อนย้าย ซึ่งตนมีความเชื่อว่าเป็นวันแห่งนาคราช

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่าตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ "ลุงพล" ได้มาช่วยทีมช่างที่มาทำการเคลื่อนย้าย ทั้งนำผ้ามาคลุมองค์พญานาค และมัดกับรถพ่วงให้แน่นหนา โดยใช้รถเครน 2 คันในการยกพญานาค และยังมีรถพ่วง-รถบรรทุก รวม 5 คัน ในการขนย้ายพญานาคไปบ้านจำปาดง บ้านจำปาดง ต.กุดเรือคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ซึ่งตอนนี้ลุงพลใช้งบประมาณในการเคลื่อนย้ายไปแล้วราว 6-7 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินของลุงพล เอฟซี และยูทูบเบอร์

 

ซึ่งถ้าเกิดนับช่วงเวลาตั้งแต่เช้า 09.00 น. ถึงเวลา 14.00 น. ทางทีมงานของลุงพลใช้เวลารวมแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง โดยขบวนขนย้ายรูปปั้นองค์พญานาคจะเดินทางจาก บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ไปที่บ้านจำปาดง ต.กุดเรือคำ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร เป็นระยะทาง 170 กิโมเมตร ซึ่งน่าจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง

 

 

นอกจากนี้ "ลุงพล" ยังชี้แจงเรื่องดราม่าที่ยูทูบเบอร์ลุงพล มีปัญหากับยูทูบเบอร์ช่องหนึ่งว่า ตนไม่ได้ทำอะไรอีกฝ่ายเลย ไม่ได้เข้าไปชก ผลักหรือชิงโทรศัพท์ตามข่าว โดยตนแค่เข้าไปห้าม ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โต และทางยูทูบเบอร์ฝั่งลุงพลก็เข้าไปให้ปากคำตำรวจแล้ว สุดท้ายเรื่องคดีความน้องชมพู่ที่ศาลจังหวัดมุกดาหารนัดสืบพยาน 30 มิถุนายน 2565 นี้ ตนก็ไม่ได้กังวลอะไร

 

ข่าวโดย แสวง รูปดี จ.มุกดาหาร