แชร์ว่อน! เตรียมรับมือ พายุโซนร้อน 14-19 มิ.ย. 65 ล่าสุด อุตุฯ แจงแล้วจริงหรือ

แชร์ว่อน! เตรียมรับมือ พายุโซนร้อน 14-19 มิ.ย. 65 ล่าสุด อุตุฯ แจงแล้วจริงหรือ

แชร์ว่อนโซเชียล! ไทยเตรียมรับมือ "พายุโซนร้อน" ถล่มตั้งแต่วันที่ 14-19 มิ.ย. 65 ล่าสุด อุตุฯ ชี้แจงแล้วจริงหรือ

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์เรื่อง ไทยเตรียมรับมือ พายุโซนร้อน ตั้งแต่วันที่ 14-19 มิ.ย. 65 ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวแล้วว่าเป็น ข้อมูลเท็จ

 

 

จากกรณีที่มีการโพสต์โดยระบุว่า อุตุฯ แจงแล้ว ไทยเตรียมโดนพายุโซนร้อนถล่มซ้ำ ทวีกำลังแรงขึ้นโปรดระวัง ซึ่งทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข่าวปลอม เป็นข้อมูลที่ไม่ได้มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา

 

ทั้งนี้จากการติดตามและคาดการณ์ข้อมูลของ กรมอุตุนิยมวิทยา ในช่วงวันที่ 14-16 มิ.ย. 65 ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

 

ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนเพิ่มขึ้น โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้

 

 

ส่วนในช่วงวันที่ 17-19 มิ.ย. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังอ่อนลง ในขณะที่ร่องมรสุมเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านประเทศเมียนมาและประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน และอ่าวตังเกี๋ย ทำให้บริเวณประเทศไทยจะมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ส่วนมากบริเวณด้านรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้

 

หลังจากนั้นในวันที่ 20 มิ.ย. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย จะเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมาและประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ทำให้ด้านตะวันตกของประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคใต้ฝั่งตะวันตก

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเรื่อง กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.tmd.go.th , Facebook กรมอุตุนิยมวิทยา Application Thai weather สายด่วน 1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

 

แชร์ว่อน! เตรียมรับมือ พายุโซนร้อน 14-19 มิ.ย. 65 ล่าสุด อุตุฯ แจงแล้วจริงหรือ