"มือยิง 3 ศพ" เปิดใจปมแค้นผู้ใหญ่บ้าน โต้บุกไปฆ่าอัยการ ชี้แค่จะไปมอบตัว

"มือยิง 3 ศพ" เปิดใจปมแค้นผู้ใหญ่บ้าน โต้บุกไปฆ่าอัยการ ชี้แค่จะไปมอบตัว

"มือยิง 3 ศพ" เปิดใจเล่าปมแค้นผู้ใหญ่บ้าน ยันบุกไปสำนักงานอัยการเพื่อต้องการไปมอบตัว เพราะกลัวไปมอบตัวที่โรงพักแล้วถูกวิสามัญ

ความคืบหน้ากรณี "มือยิง 3 ศพ" วันนี้(10 มิถุนายน 2565) เมื่อเวลา 17.00 น. นางพิณทิพย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ภรรยานายพิทักษ์ชัย รักษ์สุข อายุ 62 ปี มือปืนยิง 3 ศพ ในศาลาเอนกประสงค์หมู่ 7 บ้านทุ่งน้ำใส เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้าเยี่ยมสามี ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างสอบสวนสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้

 

 

นายพิทักษ์ชัย รักษ์สุข อายุ 62 ปี (ผู้ก่อเหตุ) ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เหตุที่ลงมือเพราะกดดันมานานแล้ว ในหลาย ๆ เรื่อง และตนขอชี้แจงว่าที่บุกเข้าไปที่สำนักงานอัยการนั้นตนไม่ได้ไปเพื่อจะไปฆ่าอัยการ แต่ตั้งใจจะไปมอบตัวที่อัยการจังหวัด เพราะหากมามอบตัวที่โรงพักกลัวว่าจะถูกวิสามัญ ส่วนที่ลงมือก่อเหตุครั้งนี้เพราะตนจะถูกขับไล่ออกจากหมู่บ้าน และที่โกรธที่สุดก็คือผู้ใหญ่บ้าน

 

ทางด้าน นางพิณทิพย์ ภรรยามือปืน กล่าวว่า ช่วงเช้าสามีก็ดูปกติดี ไม่มีอะไรผิดปกติ ปืนที่สามีใช้ก่อเหตุนั้นเป็นปืนของสามีเอง ซื้อมาโดยถูกต้องตามกฎหมาย แต่ระเบิดตนไม่ทราบว่าเอามาจากไหน เรื่องที่มีปัญหากันกับกลุ่มผู้ตายตนก็พอทราบมาบ้างแต่ไม่คิดว่าจะรุนแรงขนาดนี้

 

 

ขณะที่เพื่อนสนิทของผู้ก่อเหตุเล่าว่า เรื่องที่มีปัญหากันนั้นคาดว่าเป็นเรื่องของการเปิดตลาดนัดริมคลองชลประทาน บริเวณป้ายบ้านทุ่งน้ำใส ซึ่งอีกฝั่งนั้นมีคลองถมทุกวันพุธ เป็นตลาดแผงพระเครื่อง โดยนายพิทักษ์ชัยได้ทำหนังสือสอบถามไปยังชลประทานจังหวัดแพร่ว่าสามารถตั้งแผงพระเครื่องทำได้หรือไม่ ซึ่งสามารถทำได้ จากนั้นเหมือนคณะกรรมการหมู่บ้านในชุมชนจะไม่พอใจและพยายามไม่ให้เปิด

 

และอีกเรื่องก็มีการต่อว่ากันทางไลน์กลุ่มกับพ่อภรรยาของผู้ใหญ่บ้าน เขาจึงได้นำข้อความที่ต่อว่ากันทางไลน์กลุ่มนั้นไปฟ้องศาลข้อหาหมิ่นประมาท แต่ทางอัยการสั่งไม่ฟ้อง เขาน่าจะโกรธเรื่องนี้ โดยคิดว่าตัวเองนั้นไม่ได้รับความยุติธรรม ซึ่งน่าจะเป็นชนวนเหตุหลักที่ทำให้เขาฆ่าทั้ง 3 คน เนื่องจากเป็นคู่กรณี

 

"ที่เขาไปที่สำนักงานอัยการนั้น ตนคิดว่าเขาไปพบเหตุอื่น คงไม่คิดที่จะไปฆ่าอัยการ พอทราบข่าวตนก็ตั้งใจมาเยี่ยมมาสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น อึดอัดคับข้องใจอะไร เพราะที่ผ่านมาเขาก็ช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด ที่เขาทำไปวันนี้เขาเคยมาปรึกษาเหมือนกัน แต่ก็ไม่คิดว่าเขาจะทำแบบนี้" เพื่อนสนิทของผู้ก่อเหตุ เผย

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ได้ตั้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง, มีวัตถุระเบิดแสวงเครื่องไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร"

 

ข่าวโดย กัญญสร ถิ่นทิพย์ จ.แพร่